icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hoạt động các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

  • 14:34 | Thứ Năm, 29/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 29-7-2021, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra hoạt động của các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở phía Nam tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng liên quan và huyện Lệ Thủy.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra hoạt động của chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 phía Nam đóng trên tuyến Quốc lộ 1 (xã Sen Thủy) và chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến đường Hồ Chí Minh ở xã Kim Thủy (Lệ Thủy). Đây là các chốt chủ lực trong công tác kiểm soát người, phương tiện từ các tỉnh, thành phía Nam đi qua địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm soát người, phương tiện qua các chốt kiểm soát.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm soát người, phương tiện qua các chốt kiểm soát.
Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong cả nước, nhất là ở các tỉnh phía Nam, các chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 phía Nam của tỉnh hoạt động hiệu quả, góp phần tích cực kiểm soát được người, phương tiện qua lại. Các đơn vị tham gia thực hiện nhiệm vụ tại chốt, bao gồm lực lượng của Công an tỉnh, Sở Y tế, Bộ CHQS tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Tỉnh đoàn và huyện Lệ Thủy.
 
Các lực lượng hoạt động 24/24 giờ để kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân trong phòng, chống dịch; xác định lịch trình hoạt động của người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh, nhất là người từ vùng có dịch theo quy định. Mặt khác, các các lực lượng cũng tăng cường kiểm tra, giám sát việc hạn chế vào tỉnh Quảng Bình đối với những người từ địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, các địa phương đang có dịch ở phía Nam.
 
Đặc biệt, những ngày qua, công dân của các tỉnh Bắc Trung bộ (Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa), là lao động ở các tỉnh, thành phía Nam, nhất là TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… trở về quê tránh dịch bằng phương tiện xe máy đi qua tỉnh Quảng Bình rất đông và ngày càng tăng.
 
Có nhiều đoàn người từ miền Nam trở về quê đi qua các chốt lúc nửa đêm, số lượng người và phương tiện đông, gây khó khăn cho các lực lượng trong công tác kiểm soát, hướng dẫn khai báo y tế, thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19, nhất là tại chốt kiểm soát ở xã Sen Thủy.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tăng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 phía Nam đóng trên tuyến Quốc lộ 1A (xã Sen Thủy).
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát ở xã Sen Thủy.
Trên tinh thần quyết liệt “chống dịch như chống giặc”, khắc phục khó khăn, các lực lượng ứng trực tại các chốt kiểm soát dịch phía Nam và lực lượng liên quan nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tích cực hướng dẫn, hỗ trợ cho các đoàn đi qua địa bàn tỉnh Quảng Bình bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch bệnh và an toàn giao thông.
 
Đối với công dân là người Quảng Bình, sau khi về đến các chốt đã khai báo y tế đầy đủ và được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung theo quy định.
 
Sau khi nắm bắt tình hình hoạt động của các chốt kiểm soát, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của các lực lượng chức năng tại đây, đã thực hiện rất tốt công tác công tác kiểm soát dịch bệnh đối người, phương tiện qua lại, nhất là người trở về từ vùng, địa phương có dịch. 
 
Dự báo tình hình dịch bệnh trong thời gian tới sẽ càng phức tạp, số lượng công dân các tỉnh trở về quê đi qua địa bàn Quảng Bình sẽ càng tăng cao, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, các lực lượng cần chủ động các phương án, tăng cường lực lượng để bảo đảm kiểm soát tốt người, phương tiện qua chốt, qua địa bàn tỉnh ta, hỗ trợ thực phẩm, nước uống.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tăng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến đường Hồ Chí Minh ở xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát ở xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
Cần chuẩn bị phương tiện để vận chuyển chu đáo người, phương tiện xe máy của các đoàn công dân trở về quê, không nên để công dân tự di chuyển qua địa bàn tỉnh; bố trí bàn, địa điểm thuận lợi để thực phẩm hỗ trợ, hướng dẫn cho công dân tự lấy. Tham gia trong các đoàn trở về quê bằng xe máy, nếu có công dân Quảng Bình, cần kịp thời kiểm tra, hướng dẫn thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch.
 
Đồng chí Trần Thắng cũng chỉ đạo, các lực lượng làm nhiệm vụ phải tuyệt đối bảo đảm an toàn về phòng chống, dịch bệnh, sử dụng bảo hộ đầy đủ và hạn chế tiếp xúc gần với người trở về từ vùng dịch, không được để xảy ra sơ suất.
 
Cũng trong chuyến công tác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị của lực lượng chức năng để sớm đưa vào hoạt động thêm 1 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 phía Nam, nhằm có sự phân luồng phương tiện, kiểm soát chặt chẽ hơn đối với người, phương tiện qua lại trong thời gian tới.
 
Đồng thời, chỉ đạo các ngành, địa phương khẩn trương tăng cường thêm các khu cách ly tập trung để chủ động trong công tác phòng, chống dịch khi số lượng công dân trở về địa phương tăng, thuộc diện phải cách ly tập trung.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng quà, động viên lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 phía Nam. 
Lãnh đạo huyện Lệ Thủy tăng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch
Lãnh đạo huyện Lệ Thủy tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch
A.T