icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

  • 13:58 | Thứ Sáu, 11/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay (11-6), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị TP. Đồng Hới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và gia đình trẻ tiêu biểu năm 2021.

bvbvvb
Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Những năm qua, các chương trình, phong trào hành động cách mạng được các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh quan tâm thực hiện gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh, sinh viên tham gia với các chương trình tiêu biểu như: “Tình nguyện mùa Đông”, “Xuân tình nguyện”, “Tháng Thanh niên”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”, “Tiếp sức mùa thi”, “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”…

Thông qua các hoạt động, tinh thần tình nguyện ngày càng trở thành nét đẹp, phẩm chất đặc trưng, nổi bật của tuổi trẻ Quảng Bình và được xã hội ghi nhận.

5 năm qua, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức 8.274 chương trình về nguồn, đến với địa danh lịch sử, các địa chỉ đỏ; tổ chức 3.450 hoạt động thăm hỏi, trao 70.000 suất quà cho các đối tượng chính sách, thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng...

Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tuyên dương 318 thanh thiếu nhi làm theo lời Bác trên các lĩnh vực; thực hiện 19 công trình thanh niên cấp tỉnh, 142 công trình thanh niên cấp huyện và 8.201 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở. Qua đó phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, thể hiện sự quyết tâm của các tổ chức cơ sở đoàn trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tuổi trẻ Quảng Bình đạt được trong học tập và làm theo lời Bác.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, ĐVTN về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đẩy mạnh việc phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tuyên truyền, nhân rộng các tấm gương, điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác; thường xuyên bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ; có kế hoạch tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021 một cách khoa học, cụ thể, thiết thực trên tinh thần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của từng địa phương…

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã biểu dương, khen thưởng 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị; tuyên dương 13 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và 10 “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2021.

Trong khuôn khổ chương trình hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2021; trao 16 biển tượng trưng đảm nhận triển khai các công trình, phần việc thanh niên cho các đơn vị trực thuộc.

Một số hình ảnh tại hội nghị

dffhgxcx
Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Đặng Đại Bàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn khen thưởng các tập thể xuất sắc. 
cxcvcvcx
12 tập thể có thành tích xuất sắc được biểu dương tại hội nghị.
cxvcxvccx
Đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khen thưởng các cá nhân tiên tiến làm theo lời Bác.
xcxvvbvbv
Tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2021.
vcvcvxc
Trao biển tượng trưng đảm nhận triển khai các công trình, phần việc thanh niên.
cxvcvcxvcx
Các đại biểu cùng nhấn nút phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021.

Thanh Hải