icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ký kết chương trình phối hợp giữa Tỉnh ủy Quảng Bình và Tạp chí Cộng sản

  • 07:20 | Thứ Bảy, 24/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 23-4, Tỉnh ủy Quảng Bình và Tạp chí Cộng sản đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021-2025.

Dự lễ ký kết, về phía Tạp chí Cộng sản có đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập và các đồng chí trong đoàn công tác. Về phía Tỉnh ủy Quảng Bình có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Hồ An Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh, các ban của Tỉnh ủy, một số sở, ngành…

Thay mặt lãnh đạo 2 đơn vị, đồng chí Vũ Đại Thắng và đồng chí Đoàn Minh Huấn đã ký kết chương phối hợp giai đoạn 2021 – 2025.

Thay mặt lãnh đạo 2 đơn vị, đồng chí Vũ Đại Thắng và đồng chí Đoàn Minh Huấn đã ký kết chương phối hợp giai đoạn 2021 - 2025.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng của tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua, và định hướng, nhiệm vụ thời gian tới; đồng thời bày tỏ mong muốn của Tỉnh ủy Quảng Bình trong việc phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí Trung ương, trong đó có Tạp chí Cộng sản, là địa chỉ tin cậy, cung cấp thông tin chính thống cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Quảng Bình tin tưởng thông qua việc ký kết chương trình phối hợp công tác, hoạt động thông tin tuyên truyền về kết quả, thành tựu trong công tác xây dựng Đảng, kinh tế - xã hội của Quảng Bình sẽ ngày càng sâu sắc, hiệu quả, tích cực. Tỉnh Quảng Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tạp chí Cộng sản nắm bắt thông tin, tuyên truyền một cách có hệ thống, toàn diện, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội và quảng bá hình ảnh Quảng Bình trên tạp chí.

Các đại biểu thảo luận tại lễ ký kết

Các đại biểu thảo luận tại lễ ký kết

Đồng chí Đoàn Minh Huấn Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản đánh giá cao về những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua. Sau khi giới thiệu khái quát về các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản, đồng chí Đoàn Minh Huấn nhấn mạnh: Tạp chí Cộng sản là cơ quan lý luận và chính trị của Trung ương Đảng, không chỉ thực hiện hiệu quả hoạt động thông tin, tuyên truyền, Tạp chí còn có nhiệm vụ nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn. Những tiềm năng, lợi thế, thành tựu và đột phá mà tỉnh Quảng Bình đạt được là những vấn đề sinh động từ thực tiễn để Tạp chí Cộng sản triển khai tốt công tác truyền thông.

Thông qua ký kết chương trình phối hợp công tác, đồng chí Đoàn Minh Huấn cũng mong muốn cán bộ, biên tập viên của Tạp chí sẽ có điều kiện thâm nhập sâu hơn với thực tiễn của địa phương và ngoài tuyên truyền các nội dung, tạp chí sẽ có trách nhiệm phối hợp với tỉnh trong việc tổ chức các hội thảo, tọa đàm, sự kiện theo những mảng chủ đề mà hai bên cùng quan tâm.

Các đại biểu thảo luận tại lễ ký kết

Các đại biểu thảo luận tại lễ ký kết

Tại lễ ký kết, các đại biểu đã tập trung thảo luận về nội dung và định hướng phối hợp thời gian tới. Theo đó, Tỉnh ủy Quảng Bình và Tạp chí Cộng sản sẽ phối hợp tuyên truyền về kết quả thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh Quảng Bình; tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân khi triển khai các dự án, đề án, chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng điểm của tỉnh Quảng Bình; cụ thể hóa nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; tình hình, kết quả xây dựng các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị và thực hiện các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên, thể chế hóa và tổ chức thực hiện các nghị quyết của Đảng… cũng là những nội dung trọng tâm trong chương trình phối hợp.

Tạp chí cộng sản và Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư và phát triển công nghiệp TTP Quảng Ninh trao 500 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh.

Tạp chí cộng sản và Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư và phát triển công nghiệp TTP Quảng Ninh trao 500 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh.

Sau khi thảo luận và thống nhất các nội dung, thay mặt lãnh đạo 2 đơn vị, đồng chí Vũ Đại Thắng và đồng chí Đoàn Minh Huấn đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2025.

Dịp này, Tạp chí cộng sản và Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư và phát triển công nghiệp TTP Quảng Ninh đã trao 500 triệu đồng ủng hộ cho Quỹ Khuyến học tỉnh Quảng Bình.

Ngọc Mai