icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

  • 14:26 | Thứ Sáu, 22/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22-1, Ban Thường trực, Ban Chỉ đạo công tác bầu cử của Ủy ban Trung ương MTTQVN tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 với điểm cầu Ủy ban MTTQVN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 
Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN và các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.
 Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, là dịp để cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ công dân, lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng trong các cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương.
 
Thời gian qua, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN và các ban, bộ, ngành Trung ương đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn công tác bầu cử.
 
Để kịp thời triển khai công tác bầu cử trong hệ thống mặt trận các cấp, các đại biểu dự hội nghị phải nghiên cứu kỹ tài liệu, trao đổi, thảo luận nhằm làm rõ hơn các nhiệm vụ, như: việc thành lập các tổ phụ trách bầu cử, quy định hiệp thương, tổ chức hội nghị cử tri, vận động bầu cử, công tác tuyên truyền, giám sát, xử lý đơn thư…
 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN yêu cầu mặt trận các cấp nắm chắc các văn bản hướng dẫn liên quan đến công tác bầu cử, thực hiện một cách cẩn thận, chắc chắn, linh hoạt nhưng không được vi phạm các quy định pháp luật. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN trình bày, quán triệt thực hiện các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, MTTQVN triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời giới thiệu, phổ biến các chuyên đề, gồm: Công tác hiệp thương của MTTQVN, tổ chức các hội nghị cử tri và công tác giám sát bầu cử của MTTQVN.
Hiền Chi