icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cụm Thi đua Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh duyên hải Miền Trung: Tổng kết công tác thi đua năm 2020

  • 14:31 | Thứ Sáu, 04/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 4-12, Cụm thi đua Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) các tỉnh duyên hải miền Trung tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2020. Dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình.

 Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2020, mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức nhưng với quyết tâm cao, cùng sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, các Văn phòng thuộc Cụm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao; tham mưu, phục vụ đảm bảo chất lượng, hiệu quả hoạt động của ĐBQH và Đoàn ĐBQH các tỉnh, nhất là đã khắc phục khó khăn để tham mưu, phục vụ thành công các đợt họp trực tuyến và tập trung tại kỳ họp thứ 9 và kỳ họp thứ 10. Các văn phòng đã tham mưu, phục vụ hoạt động giám sát; góp ý xây dựng pháp luật, tuyên truyền phổ biến pháp luật, nhất là các luật mới được Quốc hội thông qua tại các kỳ họp. Các hoạt động tham mưu, phục vụ tiếp công dân, tiếp xúc cử tri, xử lý đơn thư của công dân và công tác hành chính, quản trị đều đảm bảo tính kịp thời, chính xác và hiệu quả.

Bám sát kế hoạch và chủ đề thi đua do Văn phòng Quốc hội phát động, Cụm thi đua Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh Duyên hải miền Trung đã cụ thể hóa, xây dựng, ban hành các kế hoạch, quy chế hoạt động và tổ chức phong trào thi đua, công tác khen thưởng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao, tạo được không khí thi đua phấn khởi trong cán bộ, công chức, người lao động.

Các phong trào thi đua đã được triển khai sâu rộng, được công chức, người lao động, đoàn viên công đoàn các đơn vị tích cực hưởng ứng và tiếp tục tạo được những chuyển biến hết sức tích cực. Lãnh đạo các văn phòng đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đảm bảo các phong trào thi đua, nội dung thi đua; tổ chức sơ kết, tổng kết công tác thi đua để đánh giá tình hình, rút kinh nghiệm tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có chất lượng, hiệu quả công tác thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn được giao.  

Việc thực hiện tốt phong trào thi đua và công tác khen thưởng đã xây dựng được môi trường, động lực thúc đẩy để mỗi thành viên và cá nhân chủ động trong đăng ký, triển khai thực hiện nội dung thi đua, là một trong những giải pháp quan trọng trong khuyến khích, phát huy nội lực, ý thức trách nhiệm, vai trò chủ thể của cán bộ, công chức, người lao động thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cùng với việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, trong năm, các văn phòng đã quyên góp hỗ trợ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 20 triệu đồng; ủng hộ đồng bào vùng bị lũ lụt trong những tháng cuối năm 2020 với tổng số tiền gần 36 triệu đồng.

Tại hội nghị, đại diện các văn phòng thuộc Cụm đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến về triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Cụm thi đua đã đề nghị Văn phòng Quốc hội tặng cờ thi đua cho Tập thể Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình; tặng Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020.

Ngọc Mai