icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch và TX. Ba Đồn

  • 17:46 | Thứ Sáu, 27/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 27-11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Cao Thị Giang đã tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. 
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch
* Buổi sáng, tại xã Quảng Tiến, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch.
 
Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH đã thông báo với cử tri huyện Quảng Trạch về kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.
 
Theo đó, kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV diễn ra trong 18 ngày. Kỳ họp đã thông qua 7 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự; thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Cử tri huyện Quảng Trạch đã kiến nghị một số nội dung: thời gian công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự dài, vì vậy cần tăng khoản trợ cấp sau khi họ hoàn thành nghĩa vụ; hiện nay, 11 hộ dân ở xóm Trại, xã Quảng Tiến vẫn chưa có điện thắp sáng, đề nghị chính quyền địa phương quan tâm đưa điện về cho người dân sử dụng; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở một số địa phương còn nhiều bất cập; không nên cắt giảm cán bộ bán chuyên trách thú y, khuyến nông ở các địa phương; cần làm rõ vụ tai nạn giao thông trên đường xuyên Á, đoạn qua khu vực thôn 9, xã Quảng Thạch vào ngày 13-9-2017.
 
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà cho học sinh nghèo vượt khó
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà cho học sinh nghèo vượt khó
Đại diện đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu và giải đáp những kiến nghị của cử tri, đồng thời sẽ chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết một số ý kiến, đề xuất thuộc thẩm quyền.
 
Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao tặng 20 suất quà “Tiếp sức đến trường” (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Quảng Trạch. 
Đ.N
 
* Chiều 27-11, tại phường Quảng Thọ, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã có buổi tiếp xúc với cử tri của thị xã Ba Đồn. 
Đoàn ĐBQH tỉnh tỉnh tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn tại phường Quảng Thọ
Đoàn ĐBQH tỉnh tỉnh tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn tại phường Quảng Thọ
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri thị xã Ba Đồn về kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.
 
Cử tri thị xã Ba Đồn bày tỏ sự tin tưởng, vui mừng trước thành công của kỳ họp, đồng thời kiến nghị với các ĐBQH một số vấn đề liên quan đến việc hỗ trợ xóa đói giảm nghèo cho người dân; tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt ở một hộ dân phường Quảng Phong; việc cấp đất tái định cư tại phường Quảng Thuận chưa minh bạch, công khai cho người dân; cần xử lý nghiêm những cán bộ có biểu hiện tham nhũng...
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội ghi nhận những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri và cho biết đoàn sẽ tổng hợp để gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới, đồng thời gửi lời thăm hỏi, chia sẻ, động viên người dân thị xã đã bị thiệt hại bởi các đợt bão, lũ vừa qua, mong muốn bà con nhân dân sớm vượt qua khó khăn, tập trung sản xuất, ổn định cuộc sống.
Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi
Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi
Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao tặng 20 suất quà “Tiếp sức đến trường” (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn thị xã Ba Đồn. 
X.P