icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

  • 21:47 | Thứ Năm, 30/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy long trọng tổ chức lễ dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tỉnh và gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 - 1-8-2020).
 
Dự lễ có các đồng chí: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên cán bộ tuyên giáo qua các thời kỳ và cán bộ, chuyên viên Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.
Nghi thức thỉnh chuông tại lễ dâng hương Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tỉnh
Nghi thức thỉnh chuông tại lễ dâng hương Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tỉnh
Tại lễ dâng hương Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tỉnh, sau nghi thức thỉnh chuông, trong không khí thành kính, trang nghiêm, đoàn đại biểu ngành Tuyên giáo tỉnh đã dành một phút mặc niệm, dâng hoa và thắp hương tri ân, tưởng nhớ, thể hiện lòng thành kính, biết ơn sâu sắc sắc đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 
 Đoàn đại biểu ngành Tuyên giáo tỉnh dành một phút mặc niệm trước anh linh của Bác và anh linh các anh hùng liệt sỹ
Đoàn đại biểu ngành tuyên giáo tỉnh dành một phút mặc niệm trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ
Tại lễ gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng, đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống của ngành 90 năm qua.
 
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Công tác tư tưởng có vị trí, vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và trong sự nghiệp cách mạng của Đảng.
 
Trong suốt 90 năm chiến đấu, xây dựng, trưởng thành, Đảng ta luôn coi công tác tuyên truyền, cổ động, khoa giáo là mặt trận hàng đầu; là một bộ phận cấu thành quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng; là lĩnh vực trọng yếu để xây dựng, bồi đắp nền tảng tư tưởng chính trị của Đảng và của chế độ. 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Thuật phát biểu tại lễ kỷ niệm
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật phát biểu tại lễ kỷ niệm
90 năm qua, tuy tên gọi, cơ cấu tổ chức và đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo có sự thay đổi, nhưng chức năng tham mưu chiến lược cho Đảng trên trận địa tư tưởng, lý luận, văn hóa, khoa học, giáo dục về cơ bản là thống nhất và xuyên suốt.
 
Đội ngũ cán bộ tuyên giáo đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, ngày càng trưởng thành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Trong giai đoạn đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong những năm thực hiện chủ trương đổi mới, CNH, HĐH đất nước, ngành tuyên giáo các cấp từ tỉnh đến cơ sở luôn giữ vai trò to lớn, quan trọng trong việc xây dựng, củng cố lòng tin vững chắc của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp. 
Các đại biểu dự lễ gặp mặt kỷ niệm
Các đại biểu dự lễ gặp mặt kỷ niệm
Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, yếu tố phức tạp, chi phối, song cán bộ, công chức, viên chức ngành tuyên giáo nói chung, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nói riêng luôn luôn giữ vững bản lĩnh chính trị vững vàng, không ngừng học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ mọi mặt, sâu sát cơ sở, gần gũi quần chúng, nắm bắt tâm tư tình cảm, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, kịp thời tham mưu cho cấp ủy triển khai đồng bộ các giải pháp tư tưởng, ổn định tình hình.
 
Qua đó, tạo động lực cho việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, tăng cường xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Đinh Công Hải trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Bao Tuyên giáo Tỉnh ủy
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Đinh Công Hải trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Bao Tuyên giáo Tỉnh ủy
Phát biểu tại lễ gặp mặt kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật đã thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhấn mạnh về những hoạt động nổi bật, đồng thời biểu dương và chúc mừng những thành tích mà ngành tuyên giáo tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua. 
 
Đồng chí Trần Công Thuật lưu ý: Hiện nay, các cấp, các ngành đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Dự báo bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tỉnh ta cũng đứng trước không ít khó khăn, thách thức.
 
Để giữ vững và mở rộng trận địa tư tưởng của Đảng trước yêu cầu mới, đòi hỏi công tác tuyên giáo phải tiếp tục đổi mới về nhiều mặt, nâng cao tính chiến đấu, tính sắc bén theo hướng bám sát thực tiễn, bám sát đối tượng, có trọng tâm, trọng điểm và sức thuyết phục. 
 
Theo đó, ngành tuyên giáo cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Chủ động bám sát, dự báo đúng tình hình thế giới, khu vực và trong nước, thực hiện tốt chức năng định hướng chính trị, tư tưởng, nâng cao chất lượng tham mưu các cấp ủy đảng trong từng lĩnh vực công tác tuyên giáo; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng. 
Thừa ủy quyền của Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho các cá nhân
Thừa ủy quyền của Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho các cá nhân
Ngành tuyên giáo các cấp cần chú trọng theo dõi tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, nắm bắt những vấn đề nổi lên, những vấn đề bức xúc trong nhân dân, kịp thời tham mưu, đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp xử lý dứt điểm, không để xảy ra điểm nóng; tích cực động viên, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội gắn với thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.  
 
Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và UBND tỉnh tặng cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc, toàn diện trong công tác năm 2019. Toàn ngành tuyên giáo có 11 cá nhân được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo”.
Hiền Chi