icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII

  • 08:15 | Thứ Năm, 19/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) -  Ngày 18-12, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Lương Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Nguyễn Thị Chung đã có buổi tiếp xúc cử tri TP. Đồng Hới sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII tại phường Bắc Nghĩa và xã Đức Ninh. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và TP. Đồng Hới.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Đồng Hới sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Đồng Hới.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri TP. Đồng Hới kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII. Theo đó, trong 3 ngày (từ ngày 10 đến 12-12), với tinh thần khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.
 
Sau khi nghe báo cáo, cử tri TP. Đồng Hới đã đề xuất một số vấn đề, như: xem xét bố trí công tác và chế độ cho đội ngũ trưởng, phó công an xã (là lực lượng bán chuyên trách) sau khi thực hiện đề án “Bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã" trên địa bàn tỉnh; việc giải quyết các thủ tục trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn thành phố còn nhiều vướng mắc, bất cập cần khắc phục để bảo đảm quyền lợi của người dân; tăng cường dọn dẹp vệ sinh và thực hiện nếp sống văn minh đô thị, tạo môi trường sống xanh-sạch-đẹp, hướng đến xây dựng thành phố du lịch; cần đánh giá đúng thực tiễn nhiệm vụ được giao của đội ngũ cán bộ cơ sở, bởi chủ trương áp dụng thống nhất chức danh trưởng thôn kiêm bí thư ở cơ sở sẽ gây áp lực cho người đảm nhận công việc và khó hoàn thành nhiệm vụ; kiểm tra chất lượng và có phương án bảo vệ nguồn nước đập Phú Vinh để bảo đảm nguồn nước phục vụ sinh hoạt của người dân; quản lý lộ trình thu gom rác thải trên địa bàn các khu dân cư ven thành phố; nghiên cứu chính sách giải quyết việc làm cho các hộ dân sau khi bị thu hồi đất sản xuất nông nghiệp phục vụ phát triển đô thị…
 
Cử tri TP. Đồng Hới cũng đề nghị các sở, ngành liên quan có định hướng và hỗ trợ người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với tình hình biến đổi khí hậu hiện nay; một số tuyến đường giao thông trên địa bàn thành phố, như: Lê Lợi, Hà Huy Tập… cần được đầu tư nâng cấp, sửa chữa vì đã xuống cấp nghiêm trọng; phòng, chống dịch tả lợn châu Phi đi đôi với giải pháp tái đàn để đáp ứng nhu cầu thịt lợn trước, trong và sau Tết; xem xét sử dụng các cơ sở thiết chế văn hóa tại các địa bàn thôn, tổ dân phố thực hiện sáp nhập; công tác phòng, chống tham nhũng phải tiếp tục triển khai quyết liệt hơn trong thời gian tới…
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với cử tri tại điểm tiếp xúc cử tri xã Đức Ninh
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với cử tri tại điểm tiếp xúc cử tri xã Đức Ninh.

Sau những ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới và các sở, ngành liên quan giải trình một số vấn đề theo thẩm quyền. 

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trần Công Thuật đã tiếp thu và giải trình thêm một số đề xuất, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp và gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
N.L

* Ngày 18-12, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Hoàng Minh Đề, Tỉnh ủy viên, Chánh văn phòng HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa tại xã Thanh Thạch và Tiến Hóa. 

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả nội dung kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII và tình hình giải quyết các kiến nghị, đề xuất của cử tri huyện Tuyên Hóa thời gian qua.
 
Cử tri huyện Tuyên Hóa bày tỏ sự vui mừng và đồng tình cao trước những kết quả của kỳ họp, đồng thời có một số đề xuất, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công, cán bộ hưu trí, người cao tuổi; vấn đề về thủ tục cấp quyền sử dụng đất; các giải pháp giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; tình trạng ô nhiễm môi trường trong khai thác khoáng sản; tiếp tục hỗ trợ các địa phương đầu tư, hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới...
 
Sau khi lắng nghe cử tri phản ánh, các đại biểu HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã tiếp thu và giải trình một số đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết.
 
X.Phú