icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp

  • 16:33 | Thứ Sáu, 27/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 26-9, Thành ủy Đồng Hới tổ chức hội nghị cán bộ cốt cán nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chỉ thị, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và kế hoạch của Thành ủy Đồng Hới về chuẩn bị và tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới dự và chủ trì hội nghị.

Thành ủy Đồng Hới tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp cho đội ngũ cán bộ cốt cán
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Chỉ thị số 34-CT/TU, ngày 5-9-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; bài viết của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước “Chuẩn bị và tổ chức thật tốt đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”; Kế hoạch số 128-KH/TU, ngày 5-9-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 110-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về chuẩn bị và tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp.
 
Tại TP. Đồng Hới, thời gian đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở bắt đầu từ tháng 1-2020; đại hội chi bộ cơ sở bắt đầu từ tháng 4-2020; đại hội đảng viên hoặc đại hội đại biểu Đảng bộ cơ sở bắt đầu từ tháng 4-2020; đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Đồng Hới hoàn thành trước ngày 31-8-2020.
 
Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Đồng Hới sẽ chọn 2 đảng bộ cơ sở là Đảng bộ xã Bảo Ninh và Đảng bộ cơ quan chính quyền thành phố tổ chức đại hội điểm và thực hiện chủ trương đại hội trực tiếp bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó bí thư cấp ủy để rút kinh nghiệm và hoàn thành trước ngày 20-3-2020.
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Phúc, Bí thư Thành ủy đã yêu cầu cấp uỷ, chính quyền các cấp, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ nắm vững, hiểu rõ, tạo sự thống nhất cao về các nội dung chuẩn bị đại hội; công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp phải bảo đảm chặt chẽ, đúng nguyên tắc và tiến hành đồng thời với lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị…
 
N.L

* Sáng 27-9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị và các chỉ thị, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về chuẩn bị và tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Bí thư, Phó bí thư và các cấp ủy viên phụ trách công tác đảng vụ của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.
Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính về đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt một số nội dung cơ bản, cốt lõi của Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; Kế hoạch của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị, chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. 
 
Để chuẩn bị và tổ chức tốt đại hội Đảng bộ các cấp trong Đảng bộ Khối, Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIV, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối yêu cầu các đảng ủy, chi ủy trực thuộc quán triệt, triển khai nội dung các chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối về tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp đến toàn thể cán bộ, đảng viên, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể tại các đảng bộ, chi bộ.
 
Đ.N

* Chiều 26-9, Thị ủy Ba Đồn tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các chỉ thị, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thị ủy Ba Đồn về tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự hội nghị có đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn.

Các đại biểu tham gia hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị.
Các đại biểu tham gia hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; Kế hoạch của Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Các nội dung đại hội đảng bộ, chi bộ các cấp và công tác chuẩn bị văn kiện đại hội, tổ chức thảo luận; công tác chuẩn bị nhân sự; cơ cấu, số lượng đại biểu; thời gian tiến hành đại hội đảng bộ, chi bộ các cấp cũng được quy định rõ ràng, chặt chẽ, đúng nguyên tắc. Theo đó, đại hội chi bộ, đảng bộ bộ phận trực thuộc Đảng bộ cơ sở bắt đầu từ tháng 1-2020, hoàn thành trước ngày 31-3-2020; đại hội đại biểu Đảng bộ cơ sở bắt đầu từ tháng 4-2020, hoàn thành trước ngày 30-6-2020; đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã hoàn thành trước ngày 31-8-2020.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn đề nghị, các đại biểu nghiêm túc tiếp thu và triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội các chi bộ, đảng bộ, chuẩn bị tốt công tác nhân sự cấp ủy bảo đảm đúng quy định.
 
Từ đó tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt để tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.
 
Đồng chí cũng yêu cầu, sau hội nghị này, các đảng ủy, chi ủy, chi bộ trực thuộc phải bám sát kế hoạch của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã, chỉ thị, kế hoạch và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh để xây dựng kế hoạch triển khai một cách cụ thể, chặt chẽ.
 
Lan Chi

* Huyện ủy Quảng Trạch vừa tổ chức hội nghị nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị và các chỉ thị, kế hoạch của Tỉnh ủy, Huyện ủy Quảng Trạch về công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cho toàn thể cán bộ cốt cán trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt những nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; Kế hoạch số 128-KH/TU của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 119-KH/HU của Huyện ủy Quảng Trạch về thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 34 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 
 
Để việc triển khai thực hiện các chỉ thị, kế hoạch của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy, Huyện ủy nghiêm túc, đạt hiệu quả cao, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch yêu cầu các đảng bộ, chi bộ trực thuộc nắm chắc các nội dung đã được tiếp thu, kịp thời triển khai nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch đến tận từng chi bộ. Qua đó tuyên truyền, vận động, cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhận thức sâu sắc những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn của Đảng; xây dựng kế hoạch đại hội đảng bộ, chi bộ.
 
Đ.N