icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lãnh đạo TP. Đồng Hới kiểm tra các điểm xung yếu, ngập lụt trên địa bàn

  • 19:51 | Thứ Năm, 05/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 5-9, đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới cùng đại diện các phòng, ban TP. Đồng Hới đã đi kiểm tra một số điểm thấp trũng hay bị ngập lụt khi có mưa lớn và điểm xung yếu trên địa bàn các xã, phường.

Đồng chí Lê Văn Phúc, Bí thư Thành ủy Đồng Hới kiểm tra tình hình ngập lụt ở khu vực đang xây dựng khu đô thị mới Phú Hải Riverside
Đồng chí Lê Văn Phúc, Bí thư Thành ủy Đồng Hới kiểm tra tình hình ngập lụt ở khu vực đang xây dựng khu đô thị mới Phú Hải Riverside.

Đoàn đã đến kiểm tra tình hình ngập lụt ở khu vực đang xây dựng khu đô thị mới Phú Hải Riverside của tổ dân phố Phú Thượng và khu vực sát cầu Nhật Lệ 2 thuộc phường Phú Hải; đê Trung Trương đoạn qua sông Mỹ Cương thuộc xã Đức Ninh; đê Lũy Thầy đoạn qua phường Đức Ninh Đông và đập xả tràn hồ Đồng Sơn thuộc phường Đồng Sơn.

 

Qua kiểm tra và nghe báo cáo tình hình của các đơn vị, địa phương quản lý cho thấy, các điểm đê, đập tràn xung yếu ở mức an toàn, chưa ảnh hưởng đến hệ thống đê; tại tổ dân phố Phú Thượng đã xảy ra ngập lụt cục bộ, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

 

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, đồng chí Lê Văn Phúc, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị quản lý thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết và chủ động các phương án kịp thời ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra; đối với các điểm ngập lụt cục bộ, địa phương cần khắc phục ngập úng, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông; tiếp tục chú ý đến các vị trí hồ đập, đê tràn xung yếu, có nguy cơ sạt lở cao để sẵn sàng các phương án giải quyết khi có sự cố trong mưa lụt…

 

N.L