icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Triển khai các giải pháp giải phóng mặt bằng dự án đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông

  • 13:57 | Thứ Tư, 07/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải về tình hình, tiến độ triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông, ngày 7-8. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND TP. Đồng Hới.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Dự án hệ thống đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông được thực hiện theo kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2016-2020 với tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng. Dự án bao gồm 1 tuyến chính dài 3,7km và 3 tuyến kết nối giao cắt với tuyến chính dài 10,1km, 4 tuyến đường nội thị bổ sung dài 3,86km. Tổng chiều dài các tuyến giao thông toàn bộ dự án là 17,7km.
 
Hiện, chủ đầu tư đang chỉ đạo triển khai thi công đồng loạt 8 gói thầu xây lắp trên toàn bộ mặt bằng, công địa đã được bàn giao của dự án; đồng thời phối hợp với UBND TP. Đồng Hới và các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện công tác bồi thường GPMB để triển khai dự án theo đúng kế hoạch, tiến độ đã được phê duyệt.
 
Tại buổi làm việc, đại diện Sở Giao thông vận tải đã đề cập đến một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện dự án tại các xã Nghĩa Ninh (phạm vi tuyến chính của dự án), phường Đức Ninh Đông (phạm vi tuyến kết nối 3) và xã Bảo Ninh (phạm vi xây dựng tuyến kết nối 2) do một số hộ dân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường GPMB, không đồng ý với phương án bồi thường hỗ trợ GPMB nên chưa phê duyệt được giá trị đền bù; một số hộ dân khác đề nghị điều chỉnh lại số liệu trích đo…
 
Sở Giao thông vận tải cam kết sẽ chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, thi công các hạng mục dự án đạt 75% khối lượng vào ngày 30-10 và đạt 100% khối lượng vào ngày 31-12, nếu các đơn vị, địa phương liên quan bàn giao mặt bằng đúng kế hoạch.
 
Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương liên quan đã có nhiều ý kiến đề xuất tăng cường phối hợp giải quyết vướng mắc trong công tác bồi thường GPMB; các thủ tục điều chỉnh, bổ sung các hạng mục thi công tại hiện trường cần được thực hiện dứt điểm để tránh kéo dài thời gian…
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang nhấn mạnh đến ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án hệ thống đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông đối với phát triển kinh tế-xã hội của TP. Đồng Hới và của tỉnh, đồng thời lưu ý các sở, ngành, địa phương liên quan triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án.
 
Cụ thể, UBND TP. Đồng Hới chỉ đạo, phối hợp thực hiện dứt điểm hoàn thành công tác GPMB dự án trong tháng 8-2019; các đơn vị thi công tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm mặt bằng được bàn giao đến đâu thi công đến đó; thực hiện nghiêm các thủ tục đền bù, hỗ trợ GPMB đối với các hộ dân thuộc diện phải di dời, điều chỉnh hiện trạng sử dụng đất. Chính quyền các xã Nghĩa Ninh, Bảo Ninh và phường Đức Ninh Đông tăng cường vận động các hộ dân khẩn trương di dời phần mộ của người thân ra khỏi phạm vi mặt bằng thi công…
 
Nguyễn Hoàng