.

Phổ biến chính sách, pháp luật về tài nguyên và môi trường

.
15:14, Thứ Năm, 22/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 22-11, Sở Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) phối hợp với Trung tâm truyền thông TN-MT (Bộ TN-MT) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về lĩnh vực TN-MT cho các đơn vị, các tổ chức chính trị-xã hội các tỉnh, TP. khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.
Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Giai đoạn 2016-2018, ở cấp Trung ương, Bộ TN-MT đã ký kết các chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực TN-MT với 8 tổ chức chính trị-xã hội. Ở địa phương, hầu hết các Sở TN-MT đã ký các nghị quyết liên tịch với các cấp hội địa phương và đang triển khai các hoạt động thống nhất.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về lĩnh vực TN-MT vẫn còn gặp một số khó khăn do số lượng cán bộ làm công tác truyền thông về MT tại các địa phương còn ít; kỹ năng truyền thông còn hạn chế; hình thức tuyên truyền chưa thực sự phong phú; các chính sách, pháp luật mới liên quan đến lĩnh vực TN-MT chưa được cập nhật kịp thời…

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến các chính sách, pháp luật về TN-MT; biện pháp nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ truyền thông về TN-MT cũng như công tác quản lý TN-MT, các chính sách, pháp luật về TN-MT trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Hội nghị tập huấn là dịp để các cán bộ làm công tác tuyên truyền về lĩnh vực TN-MT ở các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên được cung cấp thông tin về những chính sách, pháp luật mới, chia sẻ các kỹ năng truyền thông hiệu quả.

Th.Hải

                                                                                                                      

 

 

 

 

 

                                                                                                       

 

,