.

Ngành Nông nghiệp các tỉnh Bắc Trung bộ thi đua lao động sáng tạo

.
14:51, Thứ Tư, 21/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 21-11, tại TP. Đồng Hới, Khối thi đua Sở Nông nghiệp-PTNT các tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2018 và ký kết giao ước thi đua năm 2019. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp-PTNT và đại diện 6 đơn vị thuộc Khối thi đua Sở Nông nghiệp-PTNT các tỉnh Bắc Trung bộ.

Khối thi đua Sở Nông nghiệp-PTNT các tỉnh Bắc Trung bộ (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế) được thành lập với mục tiêu tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua nhằm động viên, cổ vũ các tập thể, cá nhân trong ngành và nông dân thi đua lao động sáng tạo, góp phần vào sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp và nông thôn. 

Trao cờ cho các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.
Đại diện Khối thi đua trao cờ cho các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018.

Trên cơ sở các phong trào thi đua chung, bám sát nhiệm vụ chính trị, các đơn vị trong khối đã tổ chức nhiều phong trào thi đua với nội dung phong phú, thiết thực như: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới"; "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; "Thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn"...

Năm 2018, toàn khối có 1 tập thể và 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; 5 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 1 tập thể được tặng cờ thi đua của Chính phủ; 5 tập thể và 12 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...

Trong năm, các sở trong Khối đã chủ động tham mưu, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp về giống, thời vụ, tưới tiêu, chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Nhờ đó, diện tích, năng suất, sản lượng của các địa phương vùng Bắc Trung bộ cơ bản đạt chỉ tiêu và vượt kế hoạch đề ra; sản xuất lâm nghiệp, phát triển nông thôn và xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019; bầu đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua năm 2018 và ký kết giao ước thi đua thời gian tới.

Th.Hải

                                                                                                    

 

,