.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án thuộc Trung tâm Điện lực Quảng Trạch

.
16:57, Thứ Sáu, 30/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 30-11, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phụ trách UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về các nội dung liên quan đến việc công bố Quy hoạch điều chỉnh Trung tâm Điện lực (TTĐL) Quảng Trạch; tổ chức hội nghị giới thiệu công nghệ nhà máy nhiệt điện than và đối thoại với người dân; kế hoạch triển khai các dự án TTĐL Quảng Trạch thời gian tới.
 
Tham dự có đồng chí Nguyễn Tài Anh, Phó tổng Giám đốc EVN; lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy và các sở, ngành, địa phương liên quan.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phụ trách UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phụ trách UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đại diện EVN đã báo cáo khái quát về tình hình thực hiện dự án TTĐL Quảng Trạch. Đến nay, dự án đã hoàn thành việc bàn giao từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sang EVN. Báo cáo điều chỉnh quy hoạch TTĐL Quảng Trạch cũng đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư và được Bộ Công thương phê duyệt; công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng các hạng mục đã đủ điều kiện để triển khai thi công tại hiện trường.
 
Theo lộ trình, dự án cơ sở hạ tầng và dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I được triển khai thi công từ năm 2017, tuy nhiên đến nay, tiến độ đã chậm 2 năm so kế hoạch đề ra do gặp phải một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng (GPMB). Đối với dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch II, đã hoàn thành công tác khảo sát lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cấp thẩm quyền phê duyệt.
 
Để đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành các dự án, EVN đưa ra kế hoạch sẽ tổ chức các buổi công bố quy hoạch điều chỉnh TTĐL Quảng Trạch, đối thoại với người dân địa phương; tổ chức giới thiệu công nghệ nhiệt điện than, công nghệ Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I vào khoảng giữa tháng 12-2018; đồng thời tổ chức tuyên truyền sâu rộng về lợi ích của dự án đến người dân và có kế hoạch triển khai sớm công tác bồi thường, GPMB để bàn giao cho các nhà thầu thi công nhằm tái khởi động dự án vào ngày 20-12. EVN mong muốn UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp hỗ trợ đơn vị trong quá trình thực hiện dự án.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã có nhiều ý kiến phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án thuộc TTĐL Quảng Trạch như: đền bù, GPMB, tái định cư, vấn đề bảo vệ môi trường, công tác tuyên truyền…
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của EVN cũng như các sở, ngành, địa phương trong việc triển khai dự án và đề nghị EVN xây dựng các kế hoạch cụ thể để đẩy nhanh tiến độ dự án; chú trọng công tác bảo đảm vệ sinh môi trường; thực hiện chặt chẽ việc áp giá bồi thường, GPMB và tái định cư để ổn định đời sống nhân dân; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân trong việc phối hợp triển khai các dự án; sớm tổ chức giới thiệu công nghệ nhiệt điện than, công nghệ Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch…
 
Nguyễn Hoàng
 
 
,