.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bố Trạch

.
17:22, Thứ Năm, 29/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 29-11, tại UBND xã Phúc Trạch, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri 14 xã phía Tây huyện Bố Trạch sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và huyện Bố Trạch.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu và giải trình những kiến nghị của cử tri.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu và giải trình kiến nghị của cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp, Quốc hội đã bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Chủ tịch nước; thông qua 9 dự án luật và nghị quyết phê chuẩn Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương cùng các văn kiện liên quan; lấy phiếu tín nhiệm và thông qua nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn...

Cử tri huyện Bố Trạch bày tỏ vui mừng, tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là những chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng, lãng phí thời gian qua.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn cử tri huyện Bố Trạch đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm hơn đến các vấn đề về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; chính sách đầu tư, giải pháp căn cơ để hỗ trợ và tìm thị trường đầu ra cho nông sản, nâng cao thu nhập cho người dân; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn để xây dựng nông thôn mới thực sự, đáp ứng nhu cầu cuộc sống ngày càng được nâng cao của nhân dân; có chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ cấp xã đã nghỉ, cán bộ chuyên trách cấp xã, cán bộ thôn bản.

Liên quan đến vấn đề tinh giảm biên chế đối với đội ngũ giáo viên, một số ý kiến đề nghị cần có xem xét thấu tình đạt lý để giảm được những giáo viên thiếu kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng sống.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chuyện trò với cử tri.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chuyện trò với cử tri.

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề xuất nhiều vấn đề liên quan công tác phòng chống tham nhũng, bảo đảm an toàn giao thông. Hiện, tình hình tội phạm diễn biến khá phức tạp, cử tri đề nghị cần có chế độ ưu tiên đối với lực lượng phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy để bảo đảm bình yên cuộc sống của nhân dân...

Sau khi lãnh đạo huyện Bố Trạch trả lời một số kiến nghị của cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, mang tính xây dựng của cử tri; đồng thời trực tiếp giải trình, phân tích rõ hơn những ý kiến thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Hương Trà

 

 

,