.

Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XVII diễn ra từ ngày 5 đến 8-12

.
14:08, Thứ Năm, 29/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 29-11, HĐND tỉnh tổ chức họp báo tuyên truyền về kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 do đồng chí Trương An Ninh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và các cơ quan thông tấn báo chí đóng trên địa bàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương An Ninh phát biểu kết luận tại buổi họp báo
Đồng chí Trương An Ninh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi họp báo.

Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII sẽ được tổ chức từ ngày 5 đến 8-12 tại hội trường UBND tỉnh. Theo dự kiến nội dung làm việc, kỳ họp sẽ xem xét, thảo luận 28 loại  báo cáo và 20 tờ trình, trong đó có 15 báo cáo và 19 tờ trình được trình bày trực tiếp tại kỳ họp; 13 báo cáo, 1 tờ trình gửi các đại biểu nghiên cứu, xem xét, thảo luận. Ngoài ra, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tổ chức phiên họp lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Sau khi nghe các báo cáo và tờ trình, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh năm 2018; phương hướng, nhiệm vụ và các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2019; thảo luận về các tờ trình và dự thảo nghị quyết đề nghị HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp; về kết quả giám sát chuyên đề của các Ban HĐND và các báo cáo khác trình tại kỳ họp.

Tiếp theo phiên thảo luận, HĐND tỉnh tiến hành phiên chất vấn. Các đại biểu HĐND tỉnh thực hiện quyền chất vấn; các sở, ngành liên quan trả lời chất vấn của đại biểu và những ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND tỉnh. Kỳ họp lần này dự kiến sẽ thông qua 20 nghị quyết nhằm thực hiện các yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Tham dự buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã phát biểu nhiều ý kiến tập trung vào định hướng nội dung, thời lượng, thời gian tuyên truyền cả trước, trong và sau kỳ họp.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kỳ họp lần này có nhiều nội dung quan trọng, ngoài việc xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2018, quyết định các mục tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2019 và ban hành các nghị quyết để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, kỳ họp còn là diễn đàn để các đại biểu HĐND tỉnh phát huy vai trò người đại diện cho tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, có những thảo luận, đề xuất và kiến nghị góp phần giải quyết khó khăn, ổn định tâm lý, đời sống của cử tri và nhân dân.

Với những ý nghĩa quan trọng đó, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn có kế hoạch tuyên truyền cụ thể, bảo đảm để thông tin của kỳ họp đến với cử tri trong toàn tỉnh được đầy đủ, kịp thời và chính xác, góp phần vào thành công của kỳ họp.

Ngọc Mai

 

 

,