.

Ban Tổ chức các Tỉnh ủy, Thành ủy khu vực miền Trung-Tây Nguyên ký kết giao ước thi đua

.
15:00, Thứ Sáu, 30/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 30-11, Cụm thi đua số III Ban Tổ chức các Tỉnh ủy, Thành ủy khu vực miền Trung-Tây Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2018 và ký kết giao ước thi đua năm 2019.

Đến dự có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Vụ địa phương II, Ban Tổ chức Trung ương và Ban Tổ chức 13 Tỉnh ủy, Thành ủy khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang phát biểu chào mừng hội nghị.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang phát biểu chào mừng hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang đã giới thiệu khái quát tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực và kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng của tỉnh Quảng Bình trong năm 2018.

Đồng chí ghi nhận vai trò của Ban Tổ chức các Tỉnh ủy, Thành ủy trong việc chủ động tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các địa phương thực hiện kịp thời, đồng bộ công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; đồng thời mong muốn các đơn vị trong Cụm thi đua số III tiếp tục tham gia hưởng ứng, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong thời gian tới.

Năm 2018, Ban Tổ chức các Tỉnh ủy, Thành ủy trong Cụm thi đua số III đã tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và khóa XII), gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị nhằm mục tiêu xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức.

Thực hiện Nghị quyết số 18, Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII), nhiều địa phương đã có những mô hình mới, cách làm hay trong việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, như: thực hiện thí điểm nhất thể hóa một số chức danh Trưởng ban Tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện, Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND các cấp, Trưởng ban Tổ chức đồng thời là Trưởng phòng Nội vụ huyện...

Thực hiện Nghị quyết số 39 và Kết luận số 17 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, từ năm 2015 đến nay, các địa phương trong Cụm đã thực hiện tinh giản được 9.217 biên chế, trong đó tỉnh Quảng Bình giảm 437 biên chế.

Ban Tổ chức các Tỉnh ủy, Thành ủy cũng đã chủ động, tích cực tham mưu có hiệu quả công tác cán bộ, củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng, góp phần cùng với toàn ngành tạo bước chuyển biến trong công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019, đó là: tiếp tục tham mưu có hiệu quả việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương; tham mưu đồng bộ các khâu của công tác cán bộ, chỉ đạo xây dựng củng cố tổ chức cơ sở đảng gắn với xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, xây dựng đội ngũ đảng viên; thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

Tại hội nghị, Ban Tổ chức các Tỉnh ủy, Thành ủy đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2019 và bầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy Khánh Hòa làm Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2019.

Hiền Chi


 

,