.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo

.
09:29, Thứ Sáu, 30/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 29-11, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp rà soát các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân quý IV và cả năm 2018. Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị, sở, ban, ngành và địa phương liên quan.

Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.
Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Trong quý IV và cả năm 2018, tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn tỉnh nói chung và tại trụ sở tiếp công dân tỉnh nói riêng tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là các vụ việc liên quan đến sự cố môi trường biển và quản lý, sử dụng đất đai.

Tuy nhiên với sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cấp, ngành, địa phương đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt nên công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt kết quả tích cực. Nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài được giải quyết dứt điểm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phát triển kinh tế-xã hội.

Tính từ ngày 15-12-2017 đến ngày 15-11-2018, lãnh đạo tỉnh đã tiếp công dân định kỳ 12/12 phiên, với 155 lượt/789 lượt công dân (tăng 25 lượt tiếp và 3 lượt công dân so với cùng kỳ năm 2017); tổng số vụ việc đã kết luận là 155 vụ, đồng thời lãnh đạo tỉnh đã tiếp công dân đột xuất, đối thoại 6 cuộc/410 lượt công dân.

Ngoài ra, Ban tiếp công dân tỉnh đã tiếp 141 lượt/471 lượt công dân; trong đó có 137 vụ việc đã hướng dẫn, trả lời. Về kết quả xử lý đơn thư, đã có 624 đơn được tiếp nhận; trong đó có 420 đơn đủ điều kiện xử lý. Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh có 16 vụ việc đã thụ lý; trong đó có 10 vụ việc đã giải quyết, 6 vụ việc đang xác minh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về các vấn đề tồn đọng và hướng giải quyết trong thời gian tới.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các ngành, địa phương trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại; đồng thời đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng theo đúng thẩm quyền; thực hiện việc tiếp công dân theo quy định của Luật Tiếp công dân; thường xuyên thông tin, báo cáo UBND tỉnh kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng quy định; đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật, trong đó tập trung vào các vấn đề dễ sinh khiếu kiện như: đất đai, đền bù sau sự cố môi trường biển…

 Thanh Hải

 

                                                                                               

 

,