Quảng Trạch:

52 trường hợp đi xe máy về từ vùng dịch đang được cách ly y tế tập trung

  • 20:19 | Thứ Tư, 28/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch, trong khoảng hơn 1 tuần nay, có 52 trường hợp đi xe máy từ vùng dịch (các tỉnh phía Nam) về trên địa bàn huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn. Tất cả các trường hợp đều đang được cách ly y tế tập trung theo đúng quy định. 
Lực lượng chức năng làm việc tại chốt trao quà hỗ trợ người dân đang cách ly y tế.
Lực lượng chức năng làm việc tại chốt trao quà hỗ trợ người dân đang cách ly y tế.
Những ngày gần đây, tình trạng người dân từ các tỉnh phía Nam về Quảng Bình cũng như các địa phương khác để tránh dịch bệnh Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp, số người về có xu hướng ngày càng tăng.
 
Trong số 52 người về bằng xe máy, có một số phụ nữ đang mang thai. Đặc biệt, có trường hợp chuyển dạ khi đang thực hiện cách ly y tế nên đã được chuyển ngay tới Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình để phẫu thuật sinh con và thực hiện cách ly tại bệnh viện.
 
Những trường hợp mang thai đều được lực lượng chức năng theo dõi sức khoẻ. Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cũng sẵn sàng phối hợp, tiếp nhận cách ly điều trị khi có sự cố về sức khoẻ. 
 
Theo các bác sỹ, việc công dân đi xe máy đường dài, trong đó có phụ nữ mang thai và trẻ em là hết sức nguy hiểm. Vì vậy, người dân cần bình tĩnh thực hiện các biện pháp phòng dịch nhằm tránh những rủi ro về sức khoẻ khi vượt quãng đường xa về quê tránh dịch bằng phương tiện xe máy.
 
Để kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh Covid-19, chốt kiểm soát dịch bệnh phía Bắc của tỉnh ở xã Quảng Đông đã tăng cường các hoạt động kiểm soát y tế, rà roát chặt chẽ số người, phương tiện qua chốt để kịp thời phát hiện sớm các trường hợp mắc/nghi mắc Covid-19 nhằm có biện pháp xử trí kịp thời.
 
Lực lượng chức năng làm việc tại chốt còn quan tâm hỗ trợ người dân khó khăn đang thực hiện cách ly y tế và hỗ trợ những công dân đi xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê đi ngang qua chốt.
 
Nh. V