Các địa phương triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 2

  • 19:28 | Thứ Ba, 15/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15-6, huyện Minh Hóa và Lệ Thủy tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 2 cho nhóm đối tượng ưu tiên năm 2021.
 
* Theo kế hoạch, từ ngày 15 đến 25-6, huyện Lệ Thuỷ sẽ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho khoảng 2.000 người thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên, gồm: lực lượng quân đội, công an, giáo viên, người làm việc trong các cơ sở giáo dục đào tạo, cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc nhiều người, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, du lịch, vận tải, nhà hàng, khách sạn, các cơ sở hành nghề y dược tư nhân, người làm việc tại các tổ chức quốc tế liên quan đến người nước ngoài đóng trên địa bàn…
Nhân viên y tế đang tiêm vắc xin phòng dịch bệnh Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên đợt 2 tại huyện Lệ Thủy
Nhân viên y tế đang tiêm vắc xin phòng dịch bệnh Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên đợt 2 tại huyện Lệ Thủy
Trong ngày tiêm đầu tiên của đợt 2, các đối tượng đều có sức khỏe bình thường, chưa ghi nhận trường hợp nào phản ứng sau khi tiêm. Tại điểm tiêm phòng, công tác chuẩn bị được tổ chức chu đáo, bảo đảm các yêu cầu 5K của Bộ Y tế. 
 
Trước đó, huyện Lệ Thuỷ đã tổ chức tiêm vắc-xin phòng dịch bệnh Covid-19 đợt 1 cho 802 người. 
 
X.V
 
* Tại huyện Minh Hóa, trong đợt 2 này, các đối tượng ưu tiên được tiêm vắc-xin theo quy định gồm: Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp, lực lượng quân sự huyện, cán bộ y tế (chưa được tiêm ở đợt 1), lực lượng công an, giáo viên và những người cung cấp dịch vụ thiết yếu trên địa bàn: bưu điện, viễn thông, du lịch, quản lý chợ…
Các nhân viên du lịch của Công ty Oxalis ở Khu du lịch Tú Làn (xã Tân Hóa) được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong đợt 2 này.
Các nhân viên du lịch của Công ty Oxalis ở Khu du lịch Tú Làn (xã Tân Hóa) được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong đợt 2 này.
Để công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện bố trí khu vực tiêm chủng theo nguyên tắc một chiều bảo đảm theo quy định của Bộ Y tế; khu vực theo dõi và xử lý phản ứng sau tiêm được bố trí ngay cạnh khu vực tiêm chủng với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn của cơ quan y tế. 
 
Các trường hợp sau khi tiêm được theo dõi ngay tại địa điểm tiêm từ 30-60 phút và được đo thân nhiệt, kiểm tra chỉ số sinh tồn hai lần, bảo đảm xử trí kịp thời các trường hợp có phản ứng sau tiêm (nếu có).
 
Trong đợt 2 này, huyện Minh Hóa sẽ tiêm trên 1.500 mũi vắc-xin phòng chống Covid-19, đợt tiêm sẽ kết thúc vào ngày 21-6-2021.
 
Phan Phương