Đã rà soát được 50 người liên quan đến các bệnh viện có người mắc Covid-19

  • 19:52 | Thứ Bảy, 08/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 8-5, ngành Y tế đã rà soát được 50 người liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K Tân Triều. Tất cả các trường hợp đều được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và hướng dẫn cách ly y tế theo đúng quy định.
Ngành y tế đang tập trung đẩy mạnh hoạt động xét nghiệm SARS-CoV-2
Xét nghiệm SARS-CoV-2 là giải pháp quan trọng nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19

Theo đó, có 2 người liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (1 người đang điều trị tại bệnh viện, 1 người là nhân viên bệnh viện) và 48 người liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều (Quảng Trạch: 9, Ba Đồn: 2, Bố Trach: 9, Đồng Hới: 17, Tuyên Hoá: 3, Minh Hoá: 2, QN: 5, Lệ Thuỷ: 1).

Nhiệm vụ trọng tâm được ngành Y tế đặt ra hiện nay là khẩn trương, tăng tốc thực hiện truy vết, cách ly phù hợp, đúng quy định đối với các trường hợp về từ vùng có dịch, có tiếp xúc với ca mắc Covid-19; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và quản lý, giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế.
 
Ngành cũng tăng cường công tác chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc những nội dung trong “Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các bệnh viêm đường hô hấp cấp” do Bộ Y tế ban hành; đồng thời chủ động các phương án đối phó với từng tình huống của dịch bệnh như đã xây dựng trong kịch bản để kiểm soát tốt, cách ly, điều trị kịp thời khi phát hiện có trường hợp mắc bệnh nhằm hạn chế các nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.
 
Nh.V