Giám sát chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin bạch hầu-uốn ván cho trẻ 7 tuổi

  • 08:09 | Thứ Sáu, 27/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25-11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành giám sát chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin bạch hầu-uốn ván (vắc xin Td) cho trẻ 7 tuổi trong chương trình tiêm chủng mở rộng tại huyện Tuyên Hóa.
 
Theo đó, trẻ đủ 7 tuổi, bao gồm trẻ đang học lớp 2 trong trường học và trẻ 7 tuổi ở cộng đồng sẽ được tiêm bổ sung 1 mũi vắc xin bạch hầu-uốn ván. Đây là đợt tiêm nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng dành cho trẻ 7 tuổi. Các điểm tiêm chủng được đặt tại các trạm y tế và trường học, việc bố trí điểm tiêm thực hiện đúng theo quy định của Thông tư 34 của Bộ Y tế và Nghị định số 104 của Chính phủ về hoạt động tiêm chủng.
Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra, giám sát công tiêm bổ sung vắc xin bạch hầu-uốn ván tại Trường tiểu học Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra, giám sát công tiêm bổ sung vắc xin bạch hầu-uốn ván tại Trường tiểu học Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Qua khảo sát tại huyện Tuyên Hóa đã có trên 95% trẻ 7 tuổi được tiêm vắc xin Td. Trước đó, chiến dịch đã được triển khai tại TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch, Minh Hóa, Lệ Thủy, Quảng Trạch và đều đạt trên 90% trẻ tuổi 7 tuổi được tiêm vắc xin Td. Trong thời gian tới, chương trình sẽ được tiếp tục triển khai tại các huyện còn lại.
 
Để bảo đảm công tác tiêm chủng được an toàn, trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành tập huấn cho các trung tâm y tế, trạm y tế các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn; chỉ đạo các địa phương tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho công tác tiêm chủng; chỉ đạo các trạm y tế thực hiện bảo quản vắc xin theo quy định…
 
Việc triển khai chiến dịch tiêm phòng vắc xin bạch hầu-uốn ván sẽ giúp tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh bạch hầu và uốn ván cho trẻ em 7 tuổi trên địa bàn tỉnh nhằm chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh bạch hầu và uốn ván tại các vùng nguy cơ cao; đồng thời, hạn chế tối đa việc bỏ sót đối tượng, đặc biệt là các đối tượng có nguy cơ cao trong chương trình tiêm chủng thường xuyên.
 
Cũng trong dịp này, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã trao cơ số thuốc phòng, chống bão lụt cho Trạm y tế xã Đồng Hóa và Trạm y tế xã Thanh Hóa; trao một số loại thuốc bổ cho Trường tiểu học Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa.
 
Thành Trung