Truyền thông về chăm sóc sức khỏe vị thành niên

  • 10:59 | Thứ Ba, 08/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 7-10, Phòng Dân số, Trung tâm y tế huyện Bố Trạch đã phối hợp với Trường THCS xã Đại Trạch tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho hơn 90 học sinh khối 9 của trường.
Các em học sinh tham gia buổi ngọai khóa về chăm sóc sức khỏe vị thành niên.
Các em học sinh tham gia buổi ngọai khóa về chăm sóc sức khỏe vị thành niên.
Qua buổi ngoại khóa, học sinh được trang bị những kiến thức cơ bản, hiểu biết về sự phát triển tâm sinh lý độ tuổi dậy thì; tình bạn và tình yêu tuổi học đường; hậu quả của việc kết hôn sớm, kết hôn cận huyết thống; cách phòng tránh bị xâm hại tình dục, phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS, tránh mang thai ngoài ý muốn cũng như những kỹ năng hoạt động xã hội để các em tự tin vững bước vào cuộc sống và tránh được những hậu quả khôn lường có thể xảy đến với mình.
 
Đây là chương trình ngoại khóa bổ ích và mang tính giáo dục cao đối với mỗi học sinh. Không chỉ giúp các em phát triển một cách toàn diện về tâm sinh lý, buổi truyền thông còn góp phần phòng ngừa các tệ nạn và những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. 
 
Hy vọng thời gian tới, các hoạt động truyền thông trên sẽ được duy trì và nhân rộng trong các trường THCS, THPT, góp phần sớm định hướng và giáo dục nhân cách sống cho lứa tuổi vị thành niên.
 
Phạm Hà