.

Hàn Quốc tiếp tục thu hồi đệm trải giường có phóng xạ nguy hiểm

.
07:54, Thứ Tư, 19/09/2018 (GMT+7)
Ngày 18-9, Cơ quan an toàn hạt nhân Hàn Quốc cho biết đã yêu cầu 3 công ty địa phương thu hồi các tấm đệm trải giường và gối bị phát hiện chứa lượng phóng xạ radon vượt mức cho phép.
Ảnh minh họa. (Nguồn: The Korea Times)
Ảnh minh họa. (Nguồn: The Korea Times)
Theo Ủy ban An toàn và An ninh hạt nhân Hàn Quốc, các sản phẩm bị thu hồi bao gồm gối Kanuda của công ty Tni và đệm do công ty nội thất Enex và Sunji Bed sản xuất. Theo cơ quan này, công ty Tni ước tính đã bán khoảng 29.000 chiếc gối và cho tới nay đã thu hồi khoảng 900 chiếc.
 
Trong khi đó, năm 2012, công ty Enex đã bán tổng cộng 244 tấm đệm bị phát hiện có lượng phóng xạ cao gấp 9,7 lần so với tiêu chuẩn quốc gia. Tuy nhiên, chỉ mới thu hồi được 5 tấm đệm. Ngoài ra, cơ quan này cũng yêu cầu hãng Sungji Bed thu hồi khoảng 6.000 tấm đệm với lý do tương tự.
 
Hồi đầu năm nay, Hàn Quốc cũng tiến hành thu hồi khoảng 24.000 tấm đệm do công ty Daijin Bed sản xuất vì chứa lượng phóng xạ radon vượt mức cho phép, gây rúng động dư luận.
 
Radon là một loại khí phóng xạ không màu, không mùi có thể được tìm thấy trong tự nhiên. Đây là sản phẩm phân rã gián tiếp của các chất phóng xạ urani hoặc thori và bị coi là một trong những mối đe dọa đối với sức khỏe của con người do tính phóng xạ của nó. Theo các chuyên gia y học, việc bị phơi nhiễm loại khí này có thể dẫn tới ung thư phổi./.
Theo VIETNAM+
,
  • Tập huấn công tác điều tra số người mắc bệnh viêm gan do vi rút B và C tại cộng đồng

    (QBĐT) - Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn "Triển khai thu thập số liệu điều tra ước tính tỷ lệ hiện nhiễm viêm gan vi rút B và C trong nhóm người trưởng thành" trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

    19/09/2018
    .
  • Thức ăn đường phố: An toàn vệ sinh đang bị thả nổi?!

    (QBĐT) - Tiện lợi, tiết kiệm thời gian và hợp túi tiền nên những năm gần đây, thói quen sử dụng thức ăn đường phố (TĂĐP) trở nên khá phổ biến đối với người dân, nhất là người dân ở khu vự đô thị. Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, TĂĐP luôn tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), có thể gây ngộ độc và các dịch bệnh liên quan. Tuy nhiên, việc quản lý các cơ sở kinh doanh TĂĐP còn gặp nhiều khó khăn, bất cập.

    18/09/2018
    .
  • Chế độ ăn uống phòng và điều trị đái tháo đường

    Để trị bệnh đái tháo đường (ĐTĐ), không chỉ đơn thuần dùng thuốc mà còn phải kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập hàng ngày. Như vậy, chế độ ăn uống là một phần không thể thiếu trong "đơn thuốc" đối với người bệnh này.

    17/09/2018
    .
  • Giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 ở Minh Hóa: Bài toán nan giải

    (QBĐT) - Sinh con thứ 3 sẽ tạo ra nhiều hệ lụy như đời sống kinh tế khó khăn, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ tăng cao, mất cân bằng giới tính, chất lượng dân số giảm… Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tiếp diễn tại nhiều địa phương ở huyện Minh Hóa.

    17/09/2018
    .
  • Nhân rộng mô hình tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng

    (QBĐT) - Vừa qua, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh đã nhân rộng hoạt động của mô hình tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng tại 20 xã thuộc 5 huyện, thị xã, thành phố gồm TP. Đồng Hới, thị xã Ba Đồn, các huyện Quảng Trạch, Lệ Thủy, Tuyên Hóa.

    16/09/2018
    .
  • Lệ Thuỷ: 32 trường hợp mắc sốt xuất huyết

    (QBĐT) - Tính đến ngày 11-9, trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã ghi nhận có 32 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó, xã Phong Thủy 22 ca, xã An Thủy 4 ca, xã Lộc thủy 3 ca và rải rác ở một số xã như Thanh Thủy, Tân Thủy, Mỹ Thủy…

    15/09/2018
    .
  • Nâng cao ý thức của người dân về sàng lọc trước sinh và sơ sinh

    (QBĐT) - Sàng lọc trước sinh và sơ sinh là giải pháp quan trọng nhằm phát hiện, can thiệp sớm bệnh, tật ở thai nhi và trẻ sơ sinh, hạ thấp tỷ lệ dị tật bẩm sinh ở trẻ em hiện nay.

    14/09/2018
    .
  • Hội thảo sơ kết thực hiện Nghị định số 39 của Chính phủ

    (QBĐT) - Ngày 14-9, Tổng cục Dân số - KHHGĐ đã tổ chức hội thảo sơ kết Nghị định 39/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ cho phụ nữ nghèo là dân tộc thiểu số khi sinh con đúng chính sách dân số.

    14/09/2018
    .