.

Nhân rộng mô hình tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng

.
14:44, Chủ Nhật, 16/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh đã nhân rộng hoạt động của mô hình tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng tại 20 xã thuộc 5 huyện, thị xã, thành phố gồm TP. Đồng Hới, thị xã Ba Đồn, các huyện Quảng Trạch, Lệ Thủy, Tuyên Hóa.

Khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi là việc làm cần thiết, giúp người cao tuổi sống khỏe, sống có ích cho xã hội.
Khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi là việc làm cần thiết, giúp người cao tuổi sống khỏe, sống có ích cho xã hội.
Nhằm nâng cao hiệu quả của mô hình, từ đầu năm đến nay, chi cục đã tổ chức được 7 cuộc hội thảo, nói chuyện chuyên đề về tư vấn và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, thu hút 280 đối tượng tham gia; khám sức khỏe định kỳ cho 254 đối tượng là người cao tuổi. 
 
Tại các CLB “Người cao tuổi giúp người cao tuổi”, chi cục đã lồng ghép tổ chức được 16 buổi sinh hoạt, thu hút trên 600 lượt thành viên tham gia. Qua đó, tạo điều kiện để người cao tuổi có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi các kỹ năng, chuẩn mực sống, cách phòng chống bệnh tật, chăm sóc sức khỏe.
 
Vào năm 2017, mô hình này mới chỉ hoạt động tại 5 xã, phường thuộc huyện Tuyên Hóa và TP. Đồng Hới. Việc nhân rộng mô hình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã cung cấp thông tin, kiến thức về DS-KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn.
 
Trong thời gian tới, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh sẽ tiếp tục nhân rộng các hoạt động của mô hình ra toàn tỉnh nhằm cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống và phát huy vai trò của người cao tuổi trong cộng đồng xã hội.
 
Thanh Hoa
,