Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nhật Bản không kháng cáo phán quyết của Tòa án Hàn Quốc về vấn đề "phụ nữ mua vui"

  • 06:21 | Chủ Nhật, 10/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 9/12, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết phán quyết của tòa án nước này yêu cầu Nhật Bản bồi thường cho 16 phụ nữ bị ép làm nô lệ tình dục thời chiến đã hoàn tất vì Tokyo không kháng cáo lên Tòa án tối cao Hàn Quốc.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nhấn mạnh Chính phủ nước này sẽ tiếp tục nỗ lực khôi phục danh dự và nhân phẩm của các nạn nhân, đồng thời đảm bảo Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục hợp tác trong tương lai.
Người dân biểu tình về vấn đề “phụ nữ mua vui” gần đại sứ quán Nhật Bản tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh tư liệu: Kyodo
Người dân biểu tình về vấn đề “phụ nữ mua vui” gần đại sứ quán Nhật Bản tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh tư liệu: Kyodo
Ngày 23/11 vừa qua, Tòa án Cấp cao Seoul ra phán quyết yêu cầu Chính phủ Nhật Bản phải trả khoảng 200 triệu won (152.000 USD) cho mỗi nguyên đơn người Hàn Quốc, lật ngược phán quyết của tòa án cấp dưới đưa ra năm 2021. Chính phủ Nhật Bản có 2 tuần để đệ đơn kháng cáo, song đã quyết định không thực hiện thủ tục này.   
 
Nhật Bản từ lâu luôn khẳng định rằng hiệp ước ký năm 1965 về khôi phục quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Hàn Quốc với gói bồi thường trị giá 800 triệu USD dưới dạng tài trợ và các khoản cho vay lãi suất thấp đã giải quyết mọi khiếu nại liên quan đến thời kỳ Nhật Bản đô hộ Bán đảo Triều Tiên (1910 - 1945).
Theo Báo Tin tức

tin liên quan

Truyền thông Nhật Bản đưa tin đậm nét về bài phát biểu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Quốc hội Nhật Bản

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, nhiều cơ quan truyền thông hàng đầu của Nhật Bản đã đưa tin đậm nét về bài phát biểu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Quốc hội ngày 29/11 trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tới Nhật Bản.

Kỳ vọng vào một bước ngoặt

COP28, diễn ra từ ngày 30/11-12/12 tại thành phố Dubai, được kỳ vọng sẽ là một hội nghị bước ngoặt để cộng đồng quốc tế điều chỉnh hướng đi và tăng tốc hành động nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu hiện nay.

Lãnh đạo Ấn Độ đánh giá cao nỗ lực giải cứu 41 thợ mỏ

Ngay sau khi giải cứu thành công toàn bộ 41 thợ mỏ khỏi đường hầm Silhyara ở bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ, Thủ tướng nước này Narendra Modi đánh giá rằng đây là "tấm gương tuyệt vời về lòng nhân đạo, tinh thần đồng đội".