Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

IS thừa nhận thực hiện vụ tấn công khủng bố ở Iran

  • 09:02 | Thứ Năm, 27/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra vụ tấn công đẫm máu tại khu đền thờ Hồi giáo Shah Cheragh ở thành phố Shiraz, miền Nam Iran ngày 26/10.
Lực lượng an ninh được triển khai tại nhà thờ Shah Cheragh ở thành phố Shiraz, Iran sau vụ tấn công đẫm máu, tối 26/10/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Lực lượng an ninh được triển khai tại nhà thờ Shah Cheragh ở thành phố Shiraz, Iran sau vụ tấn công đẫm máu, tối 26/10/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Trong một tuyên bố trên Telegram, IS cho biết một chiến binh của tổ chức này đã xông vào ngôi đền và xả súng vào khách tham quan, làm khoảng 20 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Theo Nournews, một hãng truyền thông có quan hệ với cơ quan an ninh hàng đầu tại Iran, tay súng này không phải là người Iran.
 
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi trước đó đã tuyên bố sẽ đáp trả cứng rắn hành động khủng bố này. Ông nhấn mạnh các cơ quan an ninh và thực thi pháp luật Iran sẽ dạy "một bài học" cho những kẻ chủ mưu vụ tấn công.
 
Theo Huy Lê (TTXVN)
 

tin liên quan

Tân Thủ tướng Sunak cam kết khôi phục ổn định nền kinh tế Anh

Ông Sunak khẳng định sẽ đặt sự ổn định kinh tế và niềm tin làm trọng tâm của chương trình nghị sự chính phủ, cảnh báo rằng điều đó đồng nghĩa sẽ có những quyết định khó khăn trong thời gian tới.
 

EU vẫn bất đồng về việc áp mức giá trần đối với khí đốt

Theo Bộ trưởng Công thương CH Séc, các bộ trưởng EU ủng hộ rộng rãi việc áp dụng trần giá linh hoạt đối với điện và khí đốt để hạ chế nguy cơ tăng giá quá mức trong trường hợp thị trường hoảng loạn.
 

[Infographics] Rishi Sunak: Thủ tướng trẻ nhất nước Anh trong 200 năm

Ông Rishi Sunak, 42 tuổi trở thành vị thủ tướng thứ 3 của Anh chỉ trong chưa đầy 2 tháng và là thủ tướng da màu đầu tiên đồng thời là thủ tướng trẻ nhất "Xứ Sương mù" trong hơn 200 năm qua.