Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trung Quốc tiếp tục phát cảnh báo da cam về nhiệt độ cao

  • 14:03 | Thứ Hai, 25/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 25/7, Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc tiếp tục phát cảnh báo màu cam về nhiệt độ cao, trong bối cảnh các đợt nắng nóng diễn ra tại nhiều khu vực rộng lớn của nước này.
Người dân di chuyển dưới trời nắng nóng tại Thượng Hải, Trung Quốc ngày 13/7/2022. Ảnh: Kyodo/TTXVN
Người dân di chuyển dưới trời nắng nóng tại Thượng Hải, Trung Quốc ngày 13/7/2022. Ảnh: Kyodo/TTXVN
Dự báo trong ngày 24/7, các địa phương Chiết Giang, Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Nam, Quảng Đông, Quảng Tây, Trùng Khánh, Hồ Bắc, một số vùng của Quý Châu, Tứ Xuyên, Giang Tô, An Huy, Nội Mông và Tân Cương có thể ghi nhận nhiệt độ trên 35 độ C. Đáng chú ý, nền nhiệt tại một số khu vực ở Chiết Giang, Phúc Kiến, Giang Tây và Tân Cương có thể lên đến 40 độ C.
 
Trung tâm trên khuyến cáo người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời trong thời điểm nắng nóng và những người phải làm việc ngoài trời cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.
 
Thời tiết nắng nóng đã kéo dài hơn một tháng qua tại Trung Quốc. Các chuyên gia theo dõi thời tiết Trung Quốc mô tả đây là đợt nắng nóng khắc nghiệt, dai dẳng, rộng khắp nhiều địa phương. Mạng lưới điện quốc gia tăng công suất lên mức kỷ lục để đáp ứng nhu cầu sử dụng điều hòa không khí tăng mạnh của người dân.
 
Hệ thống cảnh báo thời tiết của Trung Quốc gồm 4 cấp độ theo màu, trong đó màu đỏ là nghiêm trọng nhất, tiếp theo là màu cam, vàng và xanh da trời.
 
Theo Ngọc Hiệp (TTXVN)

tin liên quan

Ảnh vệ tinh NASA cho thấy tác động kinh hoàng của nắng nóng

Những hình ảnh vệ tinh được chụp từ ngoài không gian cho thấy tác động của đợt nắng nóng mới nhất đã khiến nước Anh trở nên khô cằn và chuyển sang gam màu nâu so với cảnh quan phần lớn màu xanh hồi tháng 7/2021.
 

Nga thúc đẩy quan hệ đối tác và hợp tác với các nước Arab

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov xác nhận rằng Moskva và các quốc gia Arab đang lên kế hoạch tổ chức diễn đàn hợp tác Nga-Arab lần thứ 6 một cách sớm nhất có thể.
 

WHO ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu vì bệnh đậu mùa khỉ

Ngày 23/7 (tối 23/7 theo giờ Việt Nam), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã quyết định ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu vì làn sóng bùng phát các ca mắc đậu mùa khỉ tại nhiều nơi trên thế giới.