Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đánh bom ở Tây Nam Pakistan khiến hơn 30 người thương vong

  • 06:19 | Thứ Tư, 09/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Vụ đánh bom xảy ra khi một số phần tử chưa rõ danh tính đã kích hoạt khối thuốc nổ mà chúng cài sẵn bên vệ đường gần một khu chợ đông đúc của huyện Sibi, sau đó tháo chạy khỏi hiện trường.
Chuyển nạn nhân bị thương trong một vụ đánh bom. (Ảnh: THX/TTXVN)
Chuyển nạn nhân bị thương trong một vụ đánh bom. (Ảnh: THX/TTXVN)
Ngày 8/3, một quả bom đã phát nổ ở huyện Sibi, tỉnh Balochistan, khu vực Tây Nam Pakistan, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.
 
Theo cảnh sát địa phương, vụ đánh bom xảy ra khi một số phần tử chưa rõ danh tính đã kích hoạt khối thuốc nổ mà chúng cài sẵn bên vệ đường gần một khu chợ đông đúc của huyện Sibi, sau đó tháo chạy khỏi hiện trường.
 
Vụ đánh bom đã làm 3 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương, trong đó một số người đang trong tình trạng nguy kịch.
 
Hiện chưa có nhóm nào nhận thực hiện vụ đánh bom trên.
 
Theo Thủ hiến tỉnh Balochistan, Mir Abdul Quddus Bizenjo, vụ đánh bom trên nhằm phá hoại một lễ hội văn hóa hằng năm đang diễn ra tại Sibi. Lễ hội này có sự tham gia của nhiều chức sắc đến từ các vùng khác của Pakistan./.
 
Theo Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên tôn trọng các thỏa thuận phi hạt nhân hóa

Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên tôn trọng tinh thần các thỏa thuận đã ký với cộng đồng quốc tế và Hàn Quốc về thúc đẩy phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.
 

Nga và Ukraine bắt đầu vòng đàm phán thứ ba ở phía Tây Belarus

Hai bên sẽ đàm phán về 3 vấn đề: tình hình chính trị ở Ukraine, các vấn đề nhân đạo và bố trí các lực lượng quân sự, trong đó trọng tâm sẽ là về mở hành lang nhân đạo sơ tán dân thường.
 

Omicron suy yếu, nhưng còn quá sớm để khẳng định COVID-19 đã qua

Giới chuyên gia cho rằng số ca mắc COVID-19 do biến thể Omicron giảm có thể chỉ là khoảng lặng nhất định trước khi một biến chủng khác xuất hiện.