Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giới chức Mỹ cảnh báo khả năng Iran mở chiến dịch tấn công mạng

  • 10:30 | Thứ Bảy, 04/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nhiều quan chức và nghị sỹ Mỹ cảnh báo rằng Iran có thể mở một chiến dịch tấn công mạng nhằm vào Washington, nhằm trả thù cho cái chết của Tư lệnh Đặc nhiệm Quds Qasem Soleimani.
Vụ không kích của Mỹ tại sân bay quốc tế Baghdad. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Vụ không kích của Mỹ tại sân bay quốc tế Baghdad. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 3-1, nhiều quan chức cấp cao của chính phủ cũng như các nhà lập pháp Mỹ đã đưa ra cảnh báo rằng Iran có thể nỗ lực tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào Washington để trả thù cho Thiếu tướng Qasem Soleimani - Tư lệnh Đặc nhiệm Quds thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), người vừa bị sát hại trong cuộc không kích của Mỹ.
 
Phát biểu trên Fox News, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng Iran có năng lực cao và tinh vi về tấn công mạng và Washington cần phải xem xét nguy cơ này. Mặc dù vậy, ông Pompeo hy vọng Iran sẽ lựa chọn con đường giảm căng thẳng, thay vì một sự trả thù.
 
Một số nhà lập pháp nhận định, cuộc không kích của Mỹ làm tăng khả năng tấn công từ Iran, quốc gia từ lâu đã được Mỹ coi là một trong những mối đe dọa hàng đầu trên không gian mạng. Nghị sỹ đảng Cộng hòa John Katko cho rằng Mỹ phải tập trung vào việc giữ an toàn cho đất nước khỏi một hành động trả thù, không chỉ trên thực địa mà còn cả ở trên không gian mạng. 
 
Trong khi đó, quân đội Đức cho biết, Mỹ và các đồng minh đã ngừng hoạt động huấn luyện cho các lực lượng Iraq do họ phải đối mặt với mối đe dọa ngày càng gia tăng sau vụ sát hại Tướng Soleimani. Hiện các lực lượng Mỹ tại Trung Đông, đặc biệt là tại Iraq, đang được đặt trong tình trạng báo động cao trước khả năng Iran có hành động trả thù./.
Theo Vietnam+