Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về biên giới đất liền

  • 17:59 | Thứ Ba, 18/06/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 18/6, tại xã Trọng Hóa (Minh Hóa), Sở Ngoại vụ-cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo công tác biên giới tỉnh phối hợp với Ủy ban Biên giới quốc gia (Bộ Ngoại giao) tổ chức hội nghị tuyên truyền về biên giới đất liền cho cán bộ, chiến sĩ và già làng, trưởng bản, người có uy tín xã biên giới năm 2024.
Quang cảnh hội nghị tuyên truyền.
Quang cảnh hội nghị.
Tỉnh Quảng Bình có tuyến biên giới đất liền dài hơn 222km đi qua 9 xã thuộc 5 huyện, trong đó xã Trọng Hóa có trên 23km đường biên giới giáp với tỉnh Khăm Muồn (Lào). Là một xã biên giới, điều kiện kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn, tuy vậy, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân Trọng Hóa đã làm tốt công tác xây dựng, quản lý và bảo vệ biên giới lãnh thổ.
Các đại biểu tham dự hội nghị tuyên truyền.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Nhằm phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số cùng chung tay quản lý và bảo vệ biên giới trong tình hình mới, hội nghị đã đi sâu tuyên truyền các chuyên đề, quy định của pháp luật về trách nhiệm, nghĩa vụ của cá nhân, tổ chức trong việc tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và công tác quản lý biên giới đất liền, đặc biệt là Hiệp định về quy chế quản lý biên giới đất liền và cửa khẩu biên giới trên đất liền giữa hai nước Việt Nam-Lào.

Ông Nguyễn Hoàng Hải- Phó Vụ trưởng, Vụ biên giới phía Tây, Uỷ ban biên giới quốc gia (Bộ Ngoại giao) tuyên truyền về công tác quản lý biên giới đất liền.
Đại diện Vụ Biên giới phía Tây, Ủy ban Biên giới quốc gia (Bộ Ngoại giao) tuyên truyền về công tác quản lý biên giới đất liền.
Thông qua hội nghị, cán bộ, chiến sĩ và già làng, trưởng bản, người có uy tín trên địa bàn xã Trọng Hóa đã được bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ nhận thức về công tác biên giới lãnh thổ, từ đó tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm các chính sách, quy định pháp luật về quản lý biên giới và ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển với các nước láng giềng.
Sở Ngoiaj vụ tặng quà cho Đồn Biên phòng Rai Mai và UBND xã Trọng Hoá.
Đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ tặng quà cho Đồn Biên phòng Ra Mai và UBND xã Trọng Hóa.

 Phan Phương

 

tin liên quan

Lan tỏa phong trào thi đua Quyết thắng

(QBĐT) - Những năm qua, phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện Minh Hóa được triển khai toàn diện, đúng hướng, duy trì thường xuyên và gắn chặt với phong trào thi đua yêu nước của địa phương. 

Cảnh giác với những chất ma túy mới

Mặc dù cơ quan chức năng đã đưa ra những cảnh báo về các loại chất ma tuý mới gây nghiện và tạo ảo giác mạnh, đầu độc người dùng, song giới trẻ còn nhận thức mơ hồ về hậu quả, tác hại của việc sử dụng chất gây nghiện. 

Phản bác âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc quyền tự do báo chí ở Việt Nam

Một trong những âm mưu, thủ đoạn chống phá dai dẳng của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam là xuyên tạc, phủ nhận những nỗ lực, thành quả của Việt Nam trong việc bảo đảm quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận cho công dân.