Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quyết tâm giữ vững danh hiệu đơn vị vững mạnh toàn diện "mẫu mực, tiêu biểu"

  • 17:35 | Thứ Tư, 08/05/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 8/5, Đồn Biên phòng Nhật Lệ tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) và phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024.

Đại diện Ban Chỉ huy Đồn BP Nhật Lệ trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024
Đại diện Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Nhật Lệ trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024

5 năm qua, Đồn Biên phòng (BP) Nhật Lệ đã tập trung thực hiện hiệu quả công tác TĐKT và phong trào TĐQT. Ban Chỉ huy đồn đã có nhiều chủ trương, biện pháp tích cực để lãnh đạo, chỉ đạo công tác TĐKT và phong trào TĐQT của đơn vị toàn diện, có sự đổi mới, phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, là động lực to lớn cổ vũ cán bộ, chiến sĩ (CB, CS) vượt qua thử thách, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập nhiều chiến công và thành tích, là một trong những tập thể điển hình trong phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024.

Phong trào thi đua đã trực tiếp góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ. Các đề án, cuộc vận động, phong trào thi đua, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu” được thực hiện hiệu quả. 

Các đại biểu và CBCS chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị
Các đại biểu và cán bộ, chiến sĩ chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

Đơn vị đã chủ động nắm chắc tình hình, âm mưu thủ đoạn hoạt động của các loại đối tượng, nhất là hoạt động xâm phạm chủ quyền của tàu thuyền nước ngoài; kịp thời xử lý, tham mưu xử lý hiệu quả các vụ việc xảy ra trên địa bàn, không để bị động bất ngờ. Từ năm 2019 đến nay, đơn vị đã phát hiện, báo cáo, tham mưu phối hợp xử lý 45 vụ/207 lượt tàu cá nước ngoài xâm phạm vùng biển để khai thác thủy sản.

Năm 2023, đơn vị đã tham gia diễn tập thực binh, diễn tập khu vực phòng thủ TP. Đồng Hới và huyện Quảng Ninh; diễn tập phòng, chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn; phối hợp tuần tra kiểm soát, quản lý chặt chẽ hoạt động nghề cá trên biển, chung tay gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC). Đã có gần 200 lượt tuần tra với sự tham gia của 1.015 lượt CB, CS và công an, dân quân; điều tra, xác minh 49 lượt tàu cá vi phạm quy định về khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); kiểm tra xuất lạch 22.493 phương tiện/156.851 lượt thuyền viên; nhập lạch 19.828 lượt phương tiện/133.965 lượt thuyền viên.

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị.

Đơn vị đã làm tốt công tác phòng, chống tội phạm, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, mua bán, vận chuyển trái phép vũ khí, chất nổ, pháo nổ... 5 năm qua, đơn vị đã chủ trì, phối hợp phát hiện, bắt giữ, xử lý 541 vụ/669 đối tượng/286 lượt tàu cá, thu nhiều loại ma túy, vũ khí, vật liệu nổ…

Với sự nỗ lực và những thành tích đạt được trong phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024, đơn vị có 34 lượt tập thể, 79 lượt cá nhân được Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh, Bộ Tư lệnh BĐBP và các cấp khen thưởng. Đơn vị hai lần được tặng danh hiệu TĐQT vào các năm 2020, 2023, vinh dự được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tặng danh hiệu đơn vị VMTD “mẫu mực tiêu biểu”, năm 2024 được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chọn xây dựng điểm đơn vị VMTD “mẫu mực tiêu biểu” trong toàn lực lượng. Có 10 lượt tập thể được tặng danh hiệu Đơn vị tiên tiến, 133 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Chiến sĩ tiên tiến cùng hàng trăm lượt CB, CS được biểu dương, khen thưởng…

Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng hoa chúc mừng hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng hoa chúc mừng hội nghị.

Hội nghị đã được nghe nhiều tham luận về công tác phòng, chống tội phạm và ma túy; kiểm tra, kiểm soát, phòng, chống khai thác IUU; công tác xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực tiêu biểu”; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói, giảm nghèo…  

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được tiêu biểu trong công tác TĐKT và phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024 của Đồn BP Nhật Lệ; đồng thời nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, phong trào TĐQT giai đoạn 2024-2029.

Tại hội nghị, có 3 tập thể và 5 cá nhân được UBND TP. Đồng Hới khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024.
Ngọc Mai

tin liên quan

Chi tiết lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào sáng 7/5/2024 sau lễ mít tinh tại Sân Vận động tỉnh Điện Biên, bao gồm 4 lực lượng.

TP. Đồng Hới: Trên 160 dân quân tự vệ tham gia hội thao bắn súng quân dụng

(QBĐT) - Thượng tá Nguyễn Xuân Khoa, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Đồng Hới cho biết: Ngày 8/5, đơn vị đã tổ chức thành công hội thao bắn súng quân dụng dân quân tự vệ (DQTV) năm 2024, với sự tham gia của trên 160 cán bộ, chiến sĩ DQTV đến từ Ban CHQS 15 xã, phường, Đại đội Pháo phòng không 37mm và Trung đội dân quân cơ động thành phố.

Hồ sơ, trình tự, thủ tục tuyển chọn Tổ viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Thông tư số 14/2024/TT-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an quy định hồ sơ, trình tự, thủ tục tuyển chọn Tổ viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự.