Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bảo đảm an ninh trật tự ngay từ đầu năm mới

  • 07:47 | Thứ Năm, 10/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Người dân Quảng Bình vừa phấn khởi đón một cái Tết bình yên. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản giữ vững ổn định, không có vụ việc đột xuất, bất ngờ, phức tạp xảy ra trong thời gian nghỉ Tết. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ (CB, CS) Công an Quảng Bình trong bảo đảm an ninh, an toàn để người dân vui xuân, đón Tết.
 
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an Quảng Bình đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Hàng chục vụ án, chuyên án đã được công an các đơn vị địa phương đấu tranh, triệt phá thành công trước thềm năm mới.
 
Các loại tội phạm, như: Ma túy, hình sự, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự... đã bị "sa lưới". Bên cạnh đó, các hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép… được Công an tỉnh tập trung đấu tranh mạnh trong những ngày trước, trong và sau Tết.
 
Lực lượng Công an tỉnh đã tăng cường 235 CB, CS của các phòng nghiệp vụ về các địa bàn để cùng với lực lượng Công an cơ sở đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm; đồng thời, phối hợp cùng với lực lượng của các mô hình phường, xã, khu phố không tiếng pháo để tuyên truyền cho người dân hiểu và phân biệt rõ các loại pháo hoa, pháo hoa nổ và việc sử dụng pháo trái phép là hành vi vi phạm pháp luật.
 
Chính nhờ những biện pháp đồng bộ nên trong những ngày Tết, nhất là đêm giao thừa, số vụ đốt pháo trái phép trên địa bàn toàn tỉnh đã giảm sâu. Nhiều địa bàn trước đây pháo nổ nhiều thì Tết này gần như không có tiếng pháo…
 Cán bộ, chiến sĩ nỗ lực bảo đảm ANTT cho nhân dân vui xuân, đón Tết.
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh nỗ lực bảo đảm ANTT cho nhân dân vui xuân, đón Tết.
Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, không để nhà nào không có Tết, Công an tỉnh đã thành lập nhiều đoàn công tác đi thăm, tặng quà và động viên nhân dân các vùng khó khăn với hàng nghìn suất quà Tết; thăm tặng quà các gia đình chính sách, người già neo đơn, chúc Tết các lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong đêm giao thừa, bảo đảm cho CB, CS đón Tết Nguyên đán vui tươi, tiết kiệm, an toàn và phòng, chống dịch bệnh…
 
Trước đó, ngay trong đêm giao thừa, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã đến chúc mừng năm mới và giao nhiệm vụ cho lực lượng Công an. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, năm 2022 sẽ là năm có những thách thức lớn đối với sự ổn định, phát triển kinh tế-xã hội và đời sống của nhân dân, đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ công tác bảo đảm ANTT rất nặng nề.
 
Thực tế đó đòi hỏi lực lượng Công an tỉnh phải không ngừng nỗ lực cố gắng, phấn đấu nhiều hơn, cao độ hơn, quyết liệt hơn trong việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
Trước mắt, cần tập trung lực lượng thực hiện tốt đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về pháo và vi phạm về trật tự an toàn giao thông (ATGT); có biện pháp, kế hoạch bảo đảm an toàn cho CB, CS khi làm nhiệm vụ...
 
Theo báo cáo của Công an tỉnh, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình hình ANTT trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản ổn định. Không có vụ án, vụ việc phức tạp, phạm pháp hình sự xảy ra 2 vụ, giảm 30% so với cùng kỳ.
 
Lực lượng Công an toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 42 vụ sử dụng pháo trái phép, giảm 53,33% số vụ so với cùng kỳ năm ngoái, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Các mục tiêu trọng điểm, trại tạm giam và các nhà tạm giữ được bảo vệ an toàn và bảo đảm chế độ chính sách cho người bị tạm giam, tạm giữ hình sự. Các lực lượng chức năng và lực lượng 141-QB đã bố trí nhân lực, phương tiện tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT, phòng chống cháy nổ...
 
Tại hội nghị giao ban công tác Công an trong những ngày đầu năm mới của Công an tỉnh, đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao những cố gắng nỗ lực và kết quả đạt được của CB, CS Công an toàn tỉnh trong việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho nhân dân vui xuân, đón Tết.
 
Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu, CB, CS toàn lực lượng khẩn trương bắt tay ngay vào công việc, không có tư tưởng xả hơi, vui xuân kéo dài, nâng cao trách nhiệm của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra, đấu tranh mạnh, quyết liệt, không khoan nhượng với các loại tội phạm, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới Nhâm Dần 2022.
 
Theo đó, cần tập trung chủ động nắm tình hình; tăng cường công tác bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh tư tưởng, văn hóa, an ninh mạng, an ninh thông tin và truyền thông, an ninh xuất nhập cảnh; phối hợp thực hiện chính sách an sinh xã hội, đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án, chuyên án đang đấu tranh; trấn áp có hiệu quả các loại tội phạm, vi phạm pháp luật, nhất là các loại tội phạm hoạt động mạnh sau dịp Tết, như: Đánh bạc, tín dụng đen, trộm cắp, cướp tài sản, tội phạm ma túy; chú trọng công tác tuyên truyền, phòng ngừa xã hội để kiềm chế, kéo giảm các loại tội phạm...
 
Lực lượng Công an tiếp tục bảo đảm trật tự ATGT, các tuyến giao thông trọng điểm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, trật tự công cộng; kịp thời khen thưởng, biểu dương những tấm gương tận tụy, dũng cảm; những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ ANTT…
 
Ngô Quang Văn

tin liên quan

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và phòng, chống dịch Covid-19

(QBĐT) - Ngày 29/1, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, do đại tá Hồ Thanh Sơn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu, phòng, chống Covid-19; thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo, Đồn Biên phòng Ra Mai và chốt kiểm soát bảo vệ biên giới đang thực hiện nhiệm vụ "kép" vừa bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, vừa phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính bổ nhiệm một số vị trí trong Quân đội

Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Chính ủy Quân khu 9 giữ chức Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, trong khi đó Thiếu tướng Hồ Văn Thái, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 9 giữ chức Chính ủy Quân khu 9.
 

Tích cực phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về pháo

(QBĐT) - Vào dịp cuối năm, tình trạng mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép diễn biến phức tạp. Do đó, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Công an huyện Quảng Trạch đã và đang triển khai nhiều giải pháp để đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với hành vi này, góp phần bảo đảm cho nhân dân đón Tết bình an.