Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình hỗ trợ người dân ứng phó mưa lũ

  • 19:04 | Thứ Hai, 18/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong các ngày 16 đến 18-10, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có mưa to đến rất to khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở, chia cắt cục bộ. Hàng ngàn ngôi nhà bị ngập lụt. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đồn biên phòng điều động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện phối hợp với các lực lượng, địa phương hỗ trợ nhân dân ứng phó với thiên tai và tìm kiếm người dân bị mất tích do mưa lũ.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ròon giúp ngư dân neo buộc tàu khi nước lũ dâng cao, sóng lớn.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ròon giúp ngư dân neo buộc tàu khi nước lũ dâng cao, sóng lớn.
Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đồn biên phòng trên hai tuyến biên giới tiếp tục duy trì nghiêm kíp trực; sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia TKCN khi có lệnh; chuẩn bị đầy đủ vật chất, trang bị, phương tiện, nhiên liệu, vật tư y tế... BĐBP tỉnh đã triển khai 36 tổ, với 108 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng ứng trực tại các địa bàn trọng điểm, xử lý các tình huống đột xuất xảy ra. 
 
BĐBP Quảng Bình cũng đã hỗ trợ địa phương tìm kiếm hai người dân mất tích do mưa lũ là ông Nguyễn Văn Đ. (SN 1970, xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh) bị chìm đò trong khi ra kiểm tra hồ tôm và anh Hồ Văn S. (SN 1997, xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh) bị nước cuốn trôi khi đi qua suối. 
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Làng Mô, BĐBP tỉnh phối hợp với cán bộ, nhân dân địa phương tiếp tục tìm người mất tích.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Làng Mô, BĐBP tỉnh phối hợp với cán bộ, nhân dân địa phương tiếp tục tìm người mất tích.
Đồn Biên phòng Làng Mô đang tiếp tục cử 15 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với chính quyền địa phương và nhân dân tiếp tục tìm kiếm người dân bị mất tích.
 
Châu Thành
 

tin liên quan

Thắm tình quân dân trong sóng dữ

(QBĐT) - Tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên biển là hoạt động thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả của mọi tổ chức, cá nhân, đồng thời cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi quốc gia, nhất là đối với các quốc gia có biển. Nhận thức rõ điều đó, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng (BTL) Cảnh sát biển 1 luôn tích cực, chủ động thực hiện tốt nội dung này.

BCHQS tỉnh cử lực lượng phối hợp tìm kiếm nạn nhân mất tích

(QBĐT) - Nhận được tin báo của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh, ngày 18-10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã cử lực lượng phối hợp tìm kiếm nạn nhân mất tích do lũ cuốn trôi.
 

Đảng ủy Quân sự tỉnh Quảng Bình: Thông báo nhanh kết quả hội nghị Trung ương 4, Khóa XIII

(QBĐT) - Sáng nay, 18-10, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 4, Khóa XIII cho cán bộ chủ trì, chỉ huy cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên khối cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Đại tá Đinh Xuân Hướng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.