Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Công an TP. Đồng Hới: Hoàn thành việc thu thập thông tin dân cư

  • 08:29 | Thứ Bảy, 12/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, với sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP. Đồng Hới) đã hoàn thành việc thu thập thông tin trong việc thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ được giao.
Cán bộ, chiến sỹ Công an TP. Đồng Hới đến tận nhà dân để thu thập tài liệu về dân cư.
Cán bộ, chiến sỹ Công an TP. Đồng Hới đến tận nhà dân để thu thập tài liệu về dân cư.
Trong nhiều tháng, lực lượng cảnh sát khu vực, công an xã chính quy (Công an TP. Đồng Hới) không có ngày nghỉ. Thực hiện kế hoạch của Công an thành phố, 100% cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội được huy động, vừa đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động kê khai phiếu thông tin dân cư, vừa rà soát từng hồ sơ trong tàng thư hộ khẩu để đối chiếu, kiểm tra, phúc tra thông tin dân cư bảo đảm “đúng, đủ, sống, sạch” theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an.
 
Công việc rà soát từng người, gõ cửa từng nhà không chỉ tiến hành trong giờ hành chính mà thường xuyên được bố trí vào thời điểm ngoài giờ để phù hợp hơn với công việc của người dân, tránh gây phiền hà.
 
Không chỉ chú trọng công tác thu thập, việc phúc tra, kiểm tra thông tin dân cư cũng được đẩy nhanh tiến độ. Mỗi cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội được phân công phụ trách một địa bàn, đối chiếu từng thông tin trong phiếu theo mẫu với thông tin trong tàng thư hộ khẩu và các loại sổ sách cư trú ít nhất một lần. Nếu thông tin không thống nhất đều được lập danh sách và bàn giao cho công an xã, phường kiểm tra, thu thập hồ sơ tài liệu để cập nhật, chỉnh sửa thông tin công dân bảo đảm chính xác tuyệt đối.
 
Đến nay, đã thu thập hơn 132.000 phiếu thông tin dân cư, đạt tỷ lệ trên 99%, tiến hành chỉnh sửa thông tin do sai sót và cập nhật thông tin có sự điều chỉnh, thay đổi trong gần mười nghìn phiếu thu thập thông tin. Tất cả thông tin cập nhật, chỉnh sửa đều dựa trên giấy tờ, tài liệu thu thập được từ công dân. Kết quả các đợt quét phiếu đạt yêu cầu từ 96% đến 99%. Công an thành phố là đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh hoàn thành việc kiểm tra 130.724 phiếu DC01; đồng thời, cập nhật 9.703 phiếu DC02 vào hệ thống.
 
Quang Văn-Trương Tâm