Tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

  • 12:00 | Thứ Tư, 24/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 24/4, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia chủ trì hội nghị.
Tại điểm cầu Quảng Bình, hội nghị do đồng chí Phạm Văn Năm, Giám đốc sở GTVT, Phó Trưởng Ban thường trực Ban ATGT chủ trì.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Tham dự tại điểm cầu Quảng Bình có đồng chí Phạm Văn Năm, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh; thành viên Ban ATGT tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan. 
 
Quý I/2024, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành, địa phương, tình hình TTATGT cả nước về cơ bản được bảo đảm. Số người chết vì tai nạn giao thông (TNGT) giảm 484 người (giảm 15,1%), tuy nhiên số vụ TNGT tăng 1.194 vụ ( tăng 22,3%) và tăng 1.847 người bị thương (tăng 54,3%). 
 
Thực hiện Năm ATGT 2024 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, các bộ, ban, ngành, địa phương cũng tích cực phối hợp, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT với tinh thần không có ngoại lệ, không có vùng cấm.  
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Từ ngày 15/12/2023 đến hết ngày 14/3/2024, thanh tra giao thông toàn quốc đã thực hiện 9.948 cuộc thanh tra, kiểm tra; xử phạt 3.352 vụ vi phạm với số tiền xử phạt trên 14,8 tỷ đồng; chấn chỉnh, nhắc nhở đối với 85.641 phương tiện vi phạm.
 
Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm TTATGT, tập trung vào các hành vi vi phạm là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến TNGT. Trong quý I/2024, đã kiểm tra, xử lý hơn 1 triệu trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 2.000 tỷ đồng, tước gần 210.000 giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn; tạm giữ hơn 373.000 phương tiện các loại. Trong đó, hơn 275.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (chiếm 22,23% tỷ lệ các hành vi vi phạm). 
 
Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, quý I/2024, công tác bảo TTATGT được các cấp, ngành triển khai quyết liệt, đồng bộ với nhiều giải pháp. Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát xử phạt hơn 5.500 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 15.3 tỷ đồng. Toàn tỉnh xảy ra 54 vụ TNGT trên tuyến đường bộ, làm chết 29 người, làm bị thương 35 người (tăng 8% số vụ; giảm 3 người chết, giảm 9% người chết và tăng 6% người bị thương so với cùng kỳ năm trước).
oàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn của người dân và doanh nghiệp; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính; nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông...
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong quý II/2024; đồng thời yêu cầu các cơ quan, địa phương vào cuộc quyết liệt hơn nữa, đặc biệt là tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác bảo đảm TTATGT. Quyết tâm kiềm chế và kéo giảm TNGT cả về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm trước. 
X.Phú

tin liên quan

Bạo lực học đường: Chuyện con trẻ, trách nhiệm người lớn

(QBĐT) - Bạo lực học đường (BLHĐ) đã và đang gây nhức nhối trong xã hội. Đáng lo ngại là tình trạng BLHĐ ngày càng gia tăng về tính chất, mức độ hành vi. Người lớn thấy được vai trò, trách nhiệm của mình như thế nào hay đơn giản đó chỉ là hành vi bồng bột của con trẻ?

Điểm mới của Luật Đất đai 2024: Không còn cấp đất cho hộ gia đình từ ngày 1/1/2025

Luật Đất đai 2013 quy định người sử dụng đất được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất, nhận chuyển quyền sử dụng đất theo quy định của luật này bao gồm hộ gia đình, cá nhân trong nước.

Bắt quả tang nhóm đối tượng đánh bạc, thu giữ hơn 200 triệu đồng

(QBĐT) - Ngày 22/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp nhóm đối tượng đánh bạc tại nhà của Đoàn Công Nông (SN 1965, trú tại số 1A đường Cao Bá Quát, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới).