Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng

  • 13:48 | Thứ Sáu, 28/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sau khi có quyết định phê chuẩn của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Bình, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam 4 tháng đối với Trương Thị Lan Anh (SN 1988, trú tại phường Bắc Nghĩa, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và nghi làm giả, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.
 
Đối tượng Trương Thị Lan Anh tại cơ quan điều tra
Đối tượng Trương Thị Lan Anh tại cơ quan điều tra
Quá trình đấu tranh, Công an tỉnh Quảng Bình đã làm rõ 15 nạn nhân ở Quảng Bình, Hà Tĩnh đã bị đối tượng Trương Thị Lan Anh lừa đảo, chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng.
 
Bằng thủ đoạn thường xuyên ăn mặc đẹp, đi xe sang, tìm cách tiếp cận và tạo lập các mối quan hệ để tiếp xúc, làm quen chụp hình, cắt ghép hình ảnh có liên quan với lãnh đạo ở Trung ương và lãnh đạo các tỉnh, sau đó đưa ra những thông tin gian dối về việc bản thân có nhiều mối quan hệ, có khả năng “chạy án”, xin chuyển công tác, xin việc làm, đấu thầu công trình; nhận làm sổ đỏ; chạy dự án… nhằm tạo lòng tin với nhiều người, sau đó nhận tiền nhưng không thực hiện được, không trả lại tiền cho bị hại và chiếm đoạt.
 
Cùng với việc tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam 4 tháng, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã thực hiện việc khám xét chỗ ở của đối tượng và thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến hành vi phạm tội.
 
Tuy thủ đoạn không mới, song đối tượng đã lừa đảo nhiều người bằng những hình ảnh chụp chung hoặc cắt ghép với các đồng chí lãnh đạo các cấp, từ đó tạo vỏ bọc để thực hiện hành vi phạm tội.
 
Qua vụ án này, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình khuyến cáo người dân nêu nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh mắc bẫy đối tượng xấu. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất.
 
Ngô Quang Văn

tin liên quan

Phá thành công chuyên án đánh bạc với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng

(QBĐT) - Công an huyện Quảng Trạch vừa phá thành công chuyên án bí số "479D" về hành vi đánh bạc với hình thức số lô, số đề, có liên quan 19 đối tượng, với tổng số tiền đánh bạc hơn 400 triệu đồng.
 

Vận động đối tượng truy nã từ Lào về Việt Nam để đầu thú sau hơn 20 năm lẩn trốn

(QBĐT) - Tin từ Công an huyện Minh Hóa ngày 26/4 cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp liên lạc, vận động đối tượng, đơn vị vừa vận động thành công một đối tượng truy nã từ Lào về Việt Nam để đầu thú sau hơn 20 năm lẩn trốn.

Chú trọng tuyên truyền, phổ biến pháp luật quản lý thị trường

(QBĐT) - Bên cạnh nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm phòng ngừa, hạn chế các hành vi vi phạm hàng hóa, giữ ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, doanh nghiệp kinh doanh chân chính.