Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về TTATGT đường sắt

  • 14:10 | Thứ Tư, 07/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh đã phối hợp với Công ty CP Đường sắt Quảng Bình tổ chức nhiều hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường sắt cho hàng ngàn người dân và các em học sinh trên địa bàn tỉnh.
Cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh phổ biến một số quy định của Luật Đường sắt cho các em học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Quảng Ninh.
Cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh phổ biến một số quy định của Luật Đường sắt cho các em học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Quảng Ninh.
Theo đó, các hội nghị tuyên truyền được tổ chức tại nhiều địa phương, trường học, như: Xã Sơn Hóa và Trường THCS Châu Hóa (Tuyên Hóa); xã Phú Thủy (Lệ Thủy); xã Hiền Ninh (Quảng Ninh)... và gần đây nhất là ở Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Quảng Ninh. Đây là các địa bàn trọng điểm, có tuyến đường sắt đi qua; tình hình TTATGT đường sắt khá phức tạp, có nhiều đường ngang và lối đi tự mở, dễ xảy ra tai nạn giao thông.
 
Thông qua các buổi tuyên truyền, người dân địa phương, nhất là các em học sinh được phổ biến một số quy định của Luật Đường sắt, kỹ năng điều khiển xe qua đường sắt an toàn, quy tắc tuân thủ biển báo, các hành vi bị nghiêm cấm cũng như quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt, đồng thời ký cam kết chấp hành pháp luật về bảo đảm TTATGT đường sắt.
 
Theo lãnh đạo Phòng CSGT, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về ATGT đường sắt cho nhân dân trên địa bàn có tuyến đi qua. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, tập trung xử lý người và phương tiện tham gia giao thông vi phạm về tín hiệu, quy tắc giao thông đường sắt tại đường ngang, các điểm giao cắt đường bộ với đường sắt có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông; tiến hành rà soát, kiên quyết xử lý, giải tỏa đối với những trường hợp cố tình vi phạm hành lang đường sắt...
P.Vũ

tin liên quan

Những điểm sáng trong công tác xét xử

(QBĐT) - Tỷ lệ các vụ việc, vụ án giải quyết đạt cao; các bản án, quyết định bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan thấp; thực hiện thành công các phiên tòa trực tuyến hai cấp; tỷ lệ hòa giải thành theo Luật Hòa giải, đối thoại (HGĐT) tại tòa án tăng... là những điểm sáng trong công tác xét xử của TAND tỉnh năm 2022.

Bị chiếm đoạt 44 triệu đồng khi mua cây cảnh qua mạng xã hội

(QBĐT) - Bằng hình thức rao bán các loại cây cảnh trên mạng xã hội, sau khi có người liên hệ đặt mua thì đối tượng đã cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh cây đã được gửi tới vị trí gần địa chỉ của người mua để tạo lòng tin và yêu cầu người mua thanh toán tiền, sau đó ngắt liên lạc để chiếm đoạt tiền.

Tạm đình chỉ cơ sở 7 Bar Station Dong Hoi

(QBĐT) - Công an TP. Đồng Hới cho biết, lý do tạm đình chỉ là Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Hà đưa cơ sở 7 Bar Station Dong Hoi vào hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.