Khoảng 750 người khuyết tật được trợ giúp pháp lý

  • 17:29 | Thứ Năm, 08/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tin từ Sở Tư pháp ngày 8-4 cho biết, tính từ ngày 18-3 đến nay, Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) nhà nước tỉnh Quảng Bình và các Chi nhánh TGPL trực thuộc đơn vị này đã phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh, hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi các huyện, thị xã, thành phố tổ chức được 8 hội nghị truyền thông pháp luật về TGPL cho khoảng 750 người khuyết tật trên địa bàn tỉnh… 

Một hội nghị truyền thông pháp luật về TGPL cho người khuyết tật được tổ chức tại xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh trong tháng 3-2021.

Một hội nghị truyền thông pháp luật về TGPL cho người khuyết tật được tổ chức tại xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh trong tháng 3-2021.

Cụ thể, các hội nghị truyền thông pháp luật về TGPL cho người khuyết tật được tổ chức tại các xã: Liên Thủy (Lệ Thủy), Gia Ninh (Quảng Ninh), Thạch Hóa (Tuyên Hóa), Yên Hóa (Minh Hóa) Quảng Tiên (Ba Đồn), Quảng Phú (Quảng Trạch), Đại Trạch (Bố Trạch) và phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới).
 
Tham gia tại các buổi hội nghị, người khuyết tật đã được nghe báo cáo viên trình bày các chuyên đề liên quan đến: Những quy định của pháp luật về TGPL nói chung; quyền được TGPL của người khuyết tật có khó khăn về tài chính nói riêng và một số quy định mới liên quan đến quyền và nghĩa vụ người khuyết tật.
 
Bên cạnh đó, người khuyết tật tham gia hội nghị còn được cấp phát tài liệu, tờ rơi pháp luật về TGPL và hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho họ khi đến với tổ chức thực hiện TGPL.
 
Đặc biệt, ở một số hội nghị, người khuyết tật còn được xem các video về nghị lực vươn lên trong cuộc sống của người khuyết tật, về những vụ việc điển hình về TGPL cho người khuyết tật... 

Những người khuyết tật xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa tham gia hội nghị truyền thông pháp luật về TGPL  trong năm 2021.

Những người khuyết tật xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa tham gia hội nghị truyền thông pháp luật về TGPL trong năm 2021.

Được biết, với đặc điểm của người khuyết tật có nhiều dạng tật và trình độ nhận thức khác nhau nên báo cáo viên của Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Quảng Bình và các chi nhánh TGPL trực thuộc đơn vị này đã linh hoạt, sáng tạo trong việc lựa chọn nhiều cách giải thích, hướng dẫn phù hợp với đặc điểm dạng tật của từng trường hợp nhằm giúp họ dễ tiếp thu và hiểu được các quy định của pháp luật về TGPL, đặc biệt là quyền được TGPL của người khuyết tật có khó khăn về tài chính.
 
Đây là hoạt động nằm trong Kế hoạch số 183/KH-UBND, ngày 3-2-2021 của UBND tỉnh Quảng Bình, Kế hoạch số 69/KH-TTTGPL, ngày 23-2-2021 của Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Quảng Bình về triển khai thực hiện chính sách TGPL cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính năm 2021.
 
V. Minh