Nâng cao năng lực cho cán bộ cấp tỉnh về xây dựng nông thôn mới

  • 21:32 | Thứ Năm, 05/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 5/10, Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Bộ khai mạc lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ xây dựng NTM cấp tỉnh.
Lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức, nâng cao năng lực cho cán bộ cấp tỉnh về xây dựng nông thôn mới.
Lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức, nâng cao năng lực cho cán bộ cấp tỉnh về xây dựng NTM.
Lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh cho biết: Quảng Bình đang triển khai qua giai đoạn 3 của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đây là giai đoạn có nhiều mục tiêu, nội dung mới, nâng cao hơn nên sẽ khó khăn trong việc hoàn thành các mục tiêu, trong khi nguồn lực hạn chế.
 
Đặc biệt, chỉ tiêu về xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đặt ra đối với tỉnh rất khó khăn. Chính vì vậy, các lớp tập huấn được tổ chức nhằm mục tiêu trang bị kiến thức, nâng cao năng lực cho cán bộ các cấp về xây dựng NTM, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ này tại địa phương, đơn vị mình.
Các học viên tham dự lớp tập huấn là cán bộ của các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh.
Các học viên tham dự lớp tập huấn là cán bộ của các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và Văn phòng Điều phối NTM tỉnh.
Trong ngày 5-6/10/2023, tham gia lớp tập huấn, các học viên là cán bộ của các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và Văn phòng Điều phối NTM tỉnh được học tập 2 chuyên đề, gồm: Tổng quan chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và các định hướng phát triển nông thôn Việt Nam giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; công tác theo dõi, đánh giá và chuẩn bị báo cáo về xây dựng NTM có sự tham gia của người dân.
 
Lớp tập huấn cũng sẽ là diễn đàn để các học viên trao đổi, thảo luận về một số vấn đề vướng mắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác xây dựng NTM ở đơn vị mình.
Hương Lê

tin liên quan

Triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng

(QBĐT) - Ngày 29/9, Công ty Điện lực Quảng Bình tổ chức thông báo triển khai thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ mua bán điện về ngày cuối tháng. 

Phát triển du lịch sinh thái tại Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-Khe Nước Trong

(QBĐT) - Ngày 28/9, Sở Du lịch tổ chức hội thảo khoa học đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh về đề tài "Phát triển sản phẩm du lịch sinh thái tại Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-Khe Nước Trong". 

Người cao tuổi Quảng Ninh thi đua làm kinh tế giỏi

(QBĐT) - Từ phong trào thi đua "Người cao tuổi làm kinh tế giỏi" do Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam phát động, những năm qua, các cấp Hội NCT huyện Quảng Ninh đã vận động cán bộ, hội viên hăng hái tham gia lao động sản xuất, kinh doanh vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho người lao động.