Quảng Bình có 469 cơ sở lưu trú du lịch

  • 16:07 | Thứ Hai, 17/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh có 469 cơ sở lưu trú du lịch.

Khách sạn Gold Coast Hotel Resort & Spa vắng khách do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Khách sạn Gold Coast Hotel Resort & Spa vắng khách do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Trong đó, có 3 khách sạn 5 sao, 6 khách sạn 4 sao, 11 khách sạn 3 sao, 17 khách sạn 2 sao, 14 khách sạn 1 sao và hệ thống các nhà nghỉ du lịch, homestay, farmstay với khoảng 6.200 buồng và 12.400 giường.

Thông tin từ Sở Du lịch cho biết thêm, hiện toàn tỉnh có 25 sản phẩm, khu, điểm tham quan du lịch đã được phê duyệt đề án hoặc cho phép khai thác thử nghiệm; 20 đơn vị lữ hành; trong đó, có 14 đơn vị lữ hành quốc tế, 6 đơn vị lữ hành nội địa và nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch, thương mại, dịch vụ cũng tham gia hoạt động kinh doanh lữ hành với hình thức đại lý hoặc văn phòng đại diện.

Hiện nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các khu, điểm tham quan du lịch, các di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh đã tạm dừng hoạt động nên ảnh hưởng rất lớn hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch. Được biết, nhiều doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú du lịch đã không còn nguồn lực để thực hiện tốt chương trình kích cầu, họ cần nhiều hơn nữa sự tiếp sức từ cơ quan chức năng để tiếp tục đa dạng hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch.

Ngọc Hải