Quảng Ninh: 11 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn 3 sao cấp tỉnh

  • 08:24 | Thứ Tư, 10/03/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), thời gian qua, huyện Quảng Ninh đã phối hợp với các phòng, ban chuyên môn tiếp tục lựa chọn các danh mục dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị, gắn với tiêu thụ sản phẩm để xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn, lồng ghép các chính sách, các nguồn vốn hỗ trợ.
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh thăm cơ sở sản xuất sản phẩm nước mắm cá, nước mắm ruốc Xuân Hồng.
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh thăm cơ sở sản xuất sản phẩm nước mắm cá, nước mắm ruốc Xuân Hồng.
Hiện nay, trên địa bàn huyện Quảng Ninh bước đầu hình thành các vùng sản xuất tập trung chuyên canh ứng dụng công nghệ cao đưa lại hiệu quả kinh tế gấp 3-4 lần so với trồng lúa trên cùng một đơn vị diện tích.  
 
Huyện Quảng Ninh đã tập trung ưu tiên phát triển các sản phẩm chủ lực và đến nay, toàn huyện có 25 sản phẩm thế mạnh thuộc 4 nhóm có khả năng tham gia chương trình OCOP.
 
Cùng với 5 sản phẩm OCOP đã đạt tiêu chuẩn 3 sao (cá bờm trắng, tôm khô Vương Đoàn, nước mắm cá Xuân Hồng, khoai gieo Như Mận và thịt thỏ Ruby), huyện mới có thêm 6 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn 3 sao theo Quyết định số 563/QĐ-UBND của UBND tỉnh, gồm: tinh dầu sả chanh Lộc Phúc, nước mắm ruốc Xuân Hồng, mật ong Trường Xuân, rượu nếp Võ Xá, mực khô xé sợi Vương Đoàn và cao cà gai leo Bắc Tiến.
 
Như vậy, đến nay, toàn huyện có 11 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao cấp tỉnh.
 
Ng.Khang