Kiểm tra 29 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm

  • 07:13 | Thứ Bảy, 27/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa lễ hội Xuân 2021, đoàn kiểm tra Sở Công thương đã tiến hành kiểm tra 29 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh. 
Hoạt động kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2021 trên địa bàn.
Hoạt động kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2021 trên địa bàn.
Trong đó, có 12 cơ sở sản xuất chế biến và 17 cơ sở kinh doanh thực phẩm. Qua kiểm tra, kết quả cho thấy, đa số các cơ sở kiểm tra đều bảo đảm các điều kiện ATTP theo quy định,, như: vệ sinh cơ sở sạch sẽ, sử dụng nguồn nước đảm bảo ATTP được kiểm nghiệm định kỳ theo quy định; người lao động tại các cơ sở được khám sức khỏe định kỳ theo quy định; chủ cơ sở tổ chức cho người lao động tập huấn kiến thức ATTP và được chủ cơ sở xác nhận; người lao động mang, mặc bảo hộ lao động đầy đủ và thực hành ATTP đúng theo quy định…
 
Tuy nhiên, bên cạnh việc chấp hành đúng thì vẫn còn một số cơ sở vi phạm quy định về ATTP. Trong đó, 6 cơ sở vi phạm về vệ sinh cơ sở, 16 cơ sở vi phạm về điều kiện trang thiết bị dụng cụ, 3 cơ sở vi phạm về con người. Hầu hết các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chỉ mới kiểm nghiệm chất lượng các chỉ tiêu của sản phẩm (thông qua kiểm nghiệm định kỳ) còn thời hạn sử dụng sản phẩm không có cơ sở khoa học và cơ sở pháp lý để kiểm tra.
 
Cùng với việc tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, Sở Công thương cũng hướng dẫn trực tiếp cho các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng các quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm chất lượng ATTP trong sản xuất, kinh doanh (thuộc 8 nhóm mặt hàng do ngành công thương quản lý). Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng về bảo đảm ATTP, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2021 trên địa bàn.
 
Được biết, thực hiện kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa lễ hội Xuân 2021, từ nay đến 20-3-2021, các sở, ban, ngành, địa phương sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân.
 
T. Hoa