Quảng Bình tham gia hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2020

  • 14:00 | Thứ Sáu, 27/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 27-11, ông Phan Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, từ ngày 25 đến 29-11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2020. 
Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của tỉnh Quảng Bình.
Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của tỉnh Quảng Bình.

Tỉnh Quảng Bình tham gia hội chợ với 2 gian hàng của 3 doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của địa phương.

Các sản phẩm gồm: rượu dược liệu, hải sản chế biến các loại, tinh dầu các loại chiết xuất từ thiên nhiên. Đây là những sản phẩm tiêu biểu, đặc sản của các địa phương tỉnh Quảng Bình, bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ, bao bì, nhãn mác đẹp, đã thu hút người tiêu dùng, du khách TP. Hà Nội và các tỉnh, thành đến tham quan mua sắm… 

Được biết, đây là lần thứ 6 hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam được tổ chức, là sự kiện “cầu nối” quan trọng giữa nhà sản xuất, nhà phân phối, người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam. Hội chợ năm 2020 có sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp sản xuất và phân phối đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước; với quy mô gần 300 gian hàng sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu, gồm: sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý: thủy, hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa. 
 
Tại hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động giao thương, kết nối, tư vấn doanh nghiệp có sự tham gia của các nhà phân phối lớn (AEON, Central Group, Lotte…), trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, nhà sản xuất…; trình diễn sản phẩm, quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch; trình diễn tay nghề của các nghệ nhân làng nghề; trình diễn ẩm thực các vùng miền, quảng bá thương hiệu đặc sản trái cây...
 
Cát Nhiên