Thành lập mới 516 doanh nghiệp

  • 14:23 | Thứ Hai, 05/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong 9 tháng đầu năm 2020, đã có 516 doanh nghiệp được thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 8.104 tỷ đồng. Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có 6.817 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng số vốn đăng ký hoạt động 80.409 tỷ đồng.

Hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn đang dần ổn định trở lại và có bước phát triển trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang được tỉnh ta kiểm soát hiệu quả.
Hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn đang dần ổn định trở lại và có bước phát triển trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang được tỉnh ta kiểm soát hiệu quả.

Có được kết quả đó là nhờ tỉnh Quảng Bình vừa tích cực, chủ động chỉ đạo thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Đồng thời đẩy mạnh việc chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội để giúp cho các doanh nghiệp duy trì và ổn định hoạt động sản xuất và kinh doanh trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Thực hiện nhiệm vụ giúp doanh nghiệp thời gian tới, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục tập trung thực hiện tốt việc tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời tập trung cao độ, xử lý những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải. Cùng đó là việc được hưởng các chính sách hỗ trợ đầy đủ, hiệu quả nhất.

UBND tỉnh cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trong Kế hoạch hành động số 281/KH-UBND ngày 3-3-2020 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020 của tỉnh.

Trong đó, lưu ý việc tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả sau dịch bệnh Covid-19.

                                                                                                Đ.T