Phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án với tổng mức đầu tư hơn 4.600 tỷ đồng

  • 09:48 | Thứ Hai, 10/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thông tin từ Sở Kế hoạch-Đầu tư cho biết, đến hết tháng 7-2020, Quảng Bình đã phê duyệt chủ trương đầu tư cho 50 dự án với tổng mức đầu tư hơn 4.600 tỷ đồng (nguồn đầu tư ngoài ngân sách).

Dự án Nhà máy Điện mặt trời của Tập đoàn Dohwa - Hàn Quốc có tổng mức đầu tư hơn 1.430 tỷ đồng đang được Công ty TNHH XD và TM Phước Sỹ  gấp rút thi công hoàn thành phần mặt bằng.
Dự án Nhà máy Điện mặt trời của Tập đoàn Dohwa - Hàn Quốc có tổng mức đầu tư hơn 1.430 tỷ đồng đang được Công ty TNHH XD và TM Phước Sỹ gấp rút thi công hoàn thành phần mặt bằng.

Riêng trong tháng 7-2020, tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư đối với 22 dự án của các nhà đầu tư trong nước với tổng mức đầu tư 1.606 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hiện Quảng Bình đang thẩm định để phê duyệt chủ trương đầu tư cho dự án "Trang trại điện gió BT1" và dự án "Trang trại điện gió BT2" thuộc Cụm Trang trại Điện gió B&T với tổng mức đầu tư dự kiến 8.904 tỷ đồng; báo cáo Bộ Kế hoạch-Đầu tư thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt 3 dự án do Tổ chức Peace Trees Vietnam và Tổ chức Norwegian People’s Aid (NPA-Na uy) tài trợ với tổng kinh phí 245 tỷ đồng (gồm các dự án: Dò tìm và xử lý bom mìn vật liệu nổ; Khảo sát dấu vết bom chùm; Thiết lập và hỗ trợ đơn vị cơ sở dữ liệuvà Điều phối hoạt động khắc phục bom mìn).

Cùng với đó, tỉnh cũng đã phê duyệt, tiếp nhận dự án "Tăng cường truyền thông và gắn kết cộng đồng trong phòng ngừa rủi ro do dịch bệnh Covid-19" với tổng kinh phí thực hiện 63.469 USD do Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tại Việt Nam tài trợ.
 
Ngoài ra, trong tháng 7, thị xã Ba Đồn đã tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển năm 2020 và đã có 10 nhà đầu tư ký cam kết ghi nhớ hợp tác, đầu tư 11 dự án vào thị xã Ba Đồn trong thời gian tới với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 9.000 tỷ đồng.
Trên công trường thi công dự án có vốn đầu tư nước ngoài.
Trên công trường thi công dự án có vốn đầu tư nước ngoài.

Thời gian tới, Quảng Bình tiếp tục triển khai hiệu quả kế hoạch hành động của UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP, ngày 1-1-2020 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020; tập trung rà soát, đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án, qua đó, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư; hướng dẫn các thủ tục cho nhà đầu tư về chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư của tỉnh...
                                                                                                           

      Bùi Thành