TX. Ba Đồn: Nỗ lực thu hút gần 9.000 tỷ đồng vốn đầu tư

  • 15:51 | Thứ Sáu, 12/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 11-6, ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cho biết, thị xã đang nỗ lực phấn đấu kêu gọi thu hút đầu tư tại địa phương với tổng số vốn dự kiến gần 9.000 tỷ đồng trong năm 2020.    

Hiện có 4 dự án khu đô thị dự kiến thực hiện tại khu vực trung tâm thị xã (nằm trên địa bàn phường Quảng Thọ và Quảng Thuận) đã có các nhà đầu tư quan tâm với tổng số vốn đầu tư dự kiến 6.600 tỷ đồng.
 
Cụ thể, dự án nhà ở, các công trình thương mại và dịch vụ, vui chơi giải trí, các công trình công cộng… được Công ty CP đầu tư TNG Holdings Việt Nam quan tâm và khảo sát; dự án Khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng thương mại với mục tiêu xây dựng các khu nghỉ dưỡng resort, khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3-5 sao, trung tâm hội nghị…(ở phường Quảng Thọ) do Công ty CP đầu tư Nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt thăm dò và khảo sát; dự án Khu đô thị Cồn Két (phường Quảng Thuận, đã có quy hoạch chi tiết) với mục tiêu xây dựng khu đô thị ven sông Gianh… được Công ty TNHH đầu tư xây dựng Lâm Việt quan tâm, thăm dò và khảo sát; dự án Khu phức hợp Ba Đồn (phường Ba Đồn, đã có quy hoạch chi tiết) với mục tiêu đầu tư xây dựng khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3-5 sao… được Công ty CP VIETGROUP quan tâm đầu tư.
 
Hiện UBND thị xã Ba Đồn cũng đã kêu gọi thu hút đầu tư đối với 14 dự án khác với tổng số vốn dự kiến 2.270 tỷ đồng, thuộc các lĩnh vực: du lịch; y tế; giáo dục đào tạo; công nghiệp, nông nghiệp; thương mại dịch vụ... đang được rất nhiều các nhà đầu tư quan tâm.
 
Ông Đoàn Minh Thọ cho biết thêm, dự kiến vào ngày 11-7-2020, thị xã Ba Đồn phối hợp với Báo Công Thương sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến và đầu tư nhằm thúc đẩy, xúc tiến và kêu gọi thu hút đầu tư vào thị xã Ba Đồn. Với sự tham gia của nhiều đại biểu và chuyên gia kinh tế, hội nghị sẽ bàn thảo, nghe ý kiến và đưa ra các định hướng, cũng như giải pháp cho thị xã Ba Đồn “cất cánh” trong tương lai gần.

                                                                                                                 Bùi Thành