"Cầu nối" đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

  • 14:31 | Thứ Sáu, 13/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, việc tổ chức triển khai các điểm bán hàng Việt đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng, tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người dân, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận các thị trường mới.
 
Có mặt tại siêu thị Thái Hậu vào đầu giờ chiều nhưng lượng khách hàng mua sắm tại đây vẫn rất đông đúc, nhộn nhịp. Mặt hàng mà người dân lựa chọn nhiều nhất vẫn là đồ gia dụng và nhu yếu phẩm hàng ngày.
 
Chị Đặng Thị Lý, phường Ba Đồn (TX. Ba Đồn) chia sẻ: “Mặt hàng mà tôi lựa chọn mỗi khi đến siêu thị vẫn là hàng Việt Nam bởi vì ngoài giá cả hợp lý, chất lượng bảo đảm, tôi còn rất tin tưởng vào hạn sử dụng của sản phẩm, vì được ghi rất rõ ràng. Hàng hóa ở siêu thị rất đa dạng, muốn mua gì cũng có, tôi lại có thẻ khách hàng thân thiết được hưởng nhiều chương trình ưu đãi nên hầu như tôi đi siêu thị còn nhiều hơn đi chợ”.
 
Ngay từ khi cuộc vận động (CVĐ)“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai, siêu thị Thái Hậu là đơn vị tiên phong thực hiện CVĐ. Ông Hồ Văn Son, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX TMDV Thống Nhất cho biết, hơn 90% mặt hàng được bày bán tại siêu thị đều là hàng Việt Nam. Trong quá trình hoạt động kinh doanh, đơn vị luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng, chú trọng đến chất lượng hàng hóa tại siêu thị ngay từ những khâu đầu tiên. 
Siêu thị Bình Minh Mart đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân mua và sử dụng hàng Việt.
Siêu thị Bình Minh Mart đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân mua và sử dụng hàng Việt.
Trong lựa chọn nhà cung cấp, siêu thị ưu tiên cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước, đặc biệt là các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, bảo đảm xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Tại siêu thị, nguồn hàng hóa được kiểm tra, kiểm định chặt chẽ về chất lượng và nguồn gốc; kiên quyết không bán hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, nhờ đó, tạo được niềm tin vững chắc đối với khách hàng.
 
Hiện tại, siêu thị Thái Hậu không chỉ bày bán các mặt hàng có uy tín của nhiều doanh nghiệp trong nước, mà rất nhiều “đặc sản” của thị xã Ba Đồn và các địa phương lân cận cũng được siêu thị giới thiệu tới khách hàng. Nhiều sản phẩm được người dân trên địa bàn “ưu ái” lựa chọn, như: miến, tỏi Ba Đồn; bánh đa nem, bánh mè xát Tân An, mật ong Tuyên Hóa…
 
Theo ông Hồ Văn Son, siêu thị luôn quan tâm đến các mặt hàng của các tổ hợp tác, làng nghề trên địa bàn. Chỉ cần các mặt hàng ở địa phương bảo đảm chất lượng, có xuất xứ rõ ràng và đã được kiểm định chất lượng thì siêu thị sẵn sàng tiếp nhận và giới thiệu tới người tiêu dùng. Không chỉ đổi mới về phục vụ khách hàng, hàng hóa bảo đảm chất lượng đến tay người dân, siêu thị luôn đồng hành, thực hiện nghiêm túc chính sách bình ổn giá, thị trường.
 
Siêu thị Bình Minh Mart tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch cũng là một điểm bán hàng Việt Nam được khách hàng tin tưởng. Anh Trần Mạnh Thuận, Giám đốc siêu thị Bình Minh Mart cho biết, tỷ lệ hàng Việt chiếm 80-90% trong cơ cấu hàng hóa của siêu thị. Các mặt hàng chủ yếu là hàng gia dụng, thực phẩm và hàng may mặc đến từ các doanh nghiệp có uy tín trong nước. Nhìn chung mẫu mã, chất lượng hàng Việt Nam ngày càng được nâng cao, giá cả phù hợp với phần lớn “túi tiền” người tiêu dùng nên các sản phẩm này luôn nhận được sự ủng hộ của người dân.
 
Nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc nên siêu thị Bình Minh Mart được người dân trong xã và các xã lân cận tin tưởng, mua sắm. Siêu thị còn thường xuyên lồng ghép các đợt tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, vận động người dân mua và sử dụng sản phẩm Việt.
 
Không chỉ chú trọng đến việc lựa chọn sản phẩm, giảm giá các mặt hàng chính để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, siêu thị còn luôn quan tâm tạo ra một không gian mua sắm tiện lợi, hàng hóa được bố trí gọn gàng, từng chủng loại, thương hiệu để khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu. Các quyền lợi của người tiêu dùng, như: quà tặng khuyến mãi, chăm sóc khách hàng…, được siêu thị thực hiện chặt chẽ, do đó, thu hút được đông đảo khách hàng đến mua sắm.
 
Để thực hiện tốt vai trò làm cầu nối đưa hàng Việt đến với người dân, siêu thị Bình Minh Mart sẽ tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp, nhà sản xuất thông qua các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá, tri ân khách hàng, qua đó, góp phần quảng bá, kích cầu hàng Việt, xây dựng thói quen của người dân trong việc mua sắm và sử dụng hàng Việt phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.
 
Ông Phan Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, thời gian qua, Sở Công thương đã tích cực triển khai nhiều chương trình nhằm đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh. Tính từ năm 2015 đến nay, Sở Công Thương đã hỗ trợ xây dựng 10 điểm bán hàng Việt và cửa hàng tiện ích bán hàng Việt tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn. Sở đã phối hợp với Bộ Công thương hỗ trợ Công ty TNHH MTV An Nông xây dựng điểm bán hàng OCOP (mỗi xã một sản phẩm) tại thành phố Đồng Hới. Hầu hết các điểm bán đã phát huy hiệu quả tích cực, được người tiêu dùng tin tưởng, đánh giá cao.
 
Việc xây dựng các điểm bán hàng Việt sẽ giúp người dân tiếp cận dễ dàng hơn với những sản phẩm hàng Việt Nam, hàng đặc trưng của tỉnh đa dạng, phong phú, chất lượng. Điểm bán hàng Việt Nam, hàng đạt chuẩn OCOP còn góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng, tăng cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn.
Lan Chi