Kết nối cung-cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và 45 tỉnh, thành phố

  • 08:12 | Thứ Bảy, 28/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Sở Công Thương của 45 tỉnh, thành phố tổ chức hội nghị kết nối cung-cầu năm 2019 tại Trung tâm triển lãm và hội chợ Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Hội nghị được tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời, xúc tiến mở rộng thị trường cho hàng sản xuất trong nước có chất lượng cao, giá cả hợp lý, có tiềm năng xuất khẩu.

Đây cũng là dịp để tạo kết nối hai chiều, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, đưa hàng hóa các tỉnh, thành phố vào hệ thống phân phối của TP. Hồ Chí Minh và ngược lại. Hội nghị năm nay, thu hút gần 2.341 đơn vị tham gia, trong đó có 1.458 doanh nghiệp cung ứng và 883 doanh nghiệp thu mua.

11 doanh nghiệp Quảng Bình tham gia trưng bày sản phẩm tại triển lãm.
11 doanh nghiệp Quảng Bình tham gia trưng bày sản phẩm tại triển lãm.

Trong khuôn khổ chương trình hội nghị đã diễn ra triển lãm giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của các doanh nghiệp thuộc 45 tỉnh, thành phố trong cả nước đăng ký tham gia với quy mô 449 gian hàng tiêu chuẩn.

Tại triển lãm, tỉnh Quảng Bình có 11 doanh nghiệp tham gia 6 gian hàng trưng bày, quảng bá và giới thiệu các sản phẩm đặc sản các địa phương trong tỉnh (phân vi sinh Sông Gianh, sâm Bố Chính Tuệ Lâm, nấm sạch Tuấn Linh, miến dong Sông Son, tinh dầu Dinh Trạm, tinh bột nghệ Lệ Thủy, rau sạch An Nông, khoai deo Như Mận, trà túi lọc cà gai leo HNT, thủy hải sản khô Vương Đoàn và Xuân Hồng). Đây là những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và đạt được nhiều giải thưởng trong nước.

Trong dịp này, HTX sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh đã kết nối tiêu thụ sản phẩm với 3 nhà phân phối lớn tại TP. Hồ Chí Minh là Công ty TNHH AEON Việt Nam, Big C Việt Nam và Liên hiệp Hợp tác xã thành phố Hồ Chí Minh-Saigon Co.op; HTX nông nghiệp Dinh Trạm, HTX sản xuất kinh doanh chế biến nông sản Lệ Thủy kết nối được với Công ty TNHH AEON Việt Nam, Big C và Vincommerce-Công ty thành viên của Tập đoàn VinGroup; Công ty TNHH Nông nghiệp xanh Quảng Bình kết nối với Liên hiệp Hợp tác xã thành phố Hồ Chí Minh - Saigon Co.op…

X.Phú