Phụ nữ Minh Hóa: 530 mô hình sản xuất kinh doanh giỏi

  • 08:13 | Thứ Năm, 15/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thời gian qua, phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế, vươn lên xóa đói giảm nghèo ở huyện Minh Hóa ngày càng được nhân rộng, đến nay, toàn huyện có 530 mô hình của chị em đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Nhiều chị em phụ nữ Minh Hóa mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đầu tư mô hình kinh tế trang trại, gia trại.
Nhiều chị em phụ nữ Minh Hóa mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đầu tư mô hình kinh tế trang trại, gia trại.

Để có những kết quả đó, Hội LHPN các cấp huyện Minh Hóa đã chú trọng tạo điều kiện cho hội viên nắm bắt khoa học kỹ thuật về chăn nuôi và trồng trọt. Đồng thời, để giúp hội viên có nguồn vốn để phát triển sản xuất, Hội đã tín chấp, ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội huyện giúp 3.502 hộ được vay với số vốn gần 130 tỷ đồng; ký kết với Ngân hàng Liên Việt giải ngân trên 5,2 tỷ đồng cho 108 thành viên có cơ hội tiếp cận với nguồn vốn.

Bên cạnh đó, các cấp Hội đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” với nhiều hình thức, như: giúp vốn, ngày công, con giống, tư vấn cách làm ăn… Qua đó, 5.740 hội viên giúp 4.950 hội viên vay không lấy lãi với số tiền trên 1,6 tỷ đồng để đầu tư chăn nuôi, buôn bán…

Phong trào đã tạo động lực cho nhiều chị em mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đầu tư mô hình kinh tế trang trại, gia trại, như: trồng thanh long, rau sạch, trồng ổi, nuôi cá, lợn bản, ong lấy mật…., góp phần nâng số mô hình của phụ nữ đạt sản xuất kinh doanh giỏi các cấp toàn huyện lên 530 mô hình, tăng 41 mô hình so với năm 2016; trong đó có trên 100 mô hình cho thu nhập mỗi năm từ 100 triệu đến 200 triệu đồng.

Quỳnh Thư
(Đài TT-TH Minh Hóa)